Cập nhật: 29/11/2009 18:24:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon mới đây kêu gọi nam giới trên toàn cầu tham gia mạng lưới bảo vệ phụ nữ nhằm chống lại nạn phân biệt đối xử với phụ nữ.

Sáng kiến trên được đưa ra nhân dịp Đại Hội đồng LHQ kỷ niệm 10 năm Ngày xóa bỏ các hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ diễn ra mới đây

 

Hiện mạng lưới đã thu hút được 14 thành viên trong đó có Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero, Bộ trưởng Ngoại giao Italia Franco Frattini, Giám mục Nam Phi Desmond Tutu và Nhà văn Brazil Paulo Coelho...

 

Nhân dịp này, Tổng Thư ký LHQ cũng kêu gọi nam giới trên toàn cầu tham gia vào mạng lưới bảo vệ phụ nữ - những con người đóng vai trò rất quan trọng kết nối gia đình, cộng đồng và các quốc gia.

 

"Trong ngày này, chúng ta khẳng định cam kết bảo vệ quyền phụ nữ, tập trung nguồn lực chống lại bạo lực và phân biệt đối xử với phụ nữ, đi tới chấm dứt hình thức bạo lực này", Tổng Thư ký LHQ nhấn mạnh.

 

Theo nhiều báo cáo của LHQ, vấn đề bạo lực với phụ nữ vẫn là "một trong những tội ác phổ biến nhưng ít bị trừng phạt". Hiện tại, khoảng 70% phụ nữ trên thế giới trở thành nạn nhân của bạo lực cả về thể xác và tinh thần do nam giới gây ra.

 

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia Công ước LHQ về xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ từ ngày 29/7/1980. Trong nhiều năm qua, Nhà nước ta đã nỗ lực thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Đặc biệt, tại kỳ họp lần thứ 10 Quốc hội khóa XI năm 2006, Quốc hội đã thông qua Luật Bình đẳng giới nhằm cụ thể hóa thực hiện Công ước và đảm bảo tất cả các quyền cho phụ nữ Việt Nam.

 

 

Theo Chinhphu.vn

 

Tệp đính kèm