Cập nhật: 30/04/2010 21:11:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm giúp các học sinh mầm non, tiểu học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được tiếp cận với những thông tin, kiến thức bổ ích từ các ấn phẩm của báo Nhi Đồng, trong thời gian 3 năm, bắt đầu từ tháng 3/2010, mỗi tuần Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) tặng 7.500 tờ báo Nhi đồng cho các em học sinh ở 3.000 trường tiểu học của 15 tỉnh/thành.

Đây là nội dung của Chương trình “Thắp sáng tri thức tuổi thơ” do báo Nhi Đồng khởi xướng và thực hiện với sự tài trợ của PVN cùng 3 đơn vị thành viên là Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil); Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP); Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí (PTSC) với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

 

Ngày 28/4, tại tỉnh Quảng Bình, PVN đã phối hợp với báo Nhi Đồng tổ chức Lễ trao tặng báo Nhi Đồng cho các em học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Trên 85% học sinh của trường là con em dân tộc Vân Kiều, học tại 8 điểm trường khác nhau. Nhân dịp này, báo Nhi Đồng và PVN cũng trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học của trường.

  

Đến nay, PVN đã gửi tặng 8 số báo Nhi đồng gồm các ấn phẩm Nhi Đồng, Nhi Đồng chăm học, Nhi Đồng cười vui, Khoa học khám phá và Hoạ Mi (từ số 10 đến số 17), tổng cộng 60 nghìn tờ cho các em học sinh của 75 huyện nghèo nhất thuộc 15 tỉnh/thành chưa được Ủy ban Dân tộc cấp báo gồm: Bắc Kạn, Phú Thọ, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Bình Phước, Cà Mau, Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang và An Giang./.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm