Cập nhật: 01/09/2010 16:05:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với nhu cầu tăng cao về đồ dùng học tập cho hơn 1 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới 2010-2011, việc mua phải hàng hóa kém chất lượng đang là mối lo của phụ huynh học sinh. Cơ quan chức năng cũng đã lên tiếng cảnh báo về một số hàng giả, hàng nhái các thương hiệu uy tín trong nước.

Mở đợt kiểm tra học phẩm

 

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, chỉ trong ngày 25-8, Đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và tịch thu được  gần 2.000 bút các loại, chủ yếu là hàng giả, làm nhái theo thương hiệu bút Thiên Long. Các điểm có bán các mặt hàng này chủ yếu là tại chợ Đồng Xuân, phố Cầu Đông, Phùng Hưng… Đáng chú ý, theo ông Hoàng Đại Nghĩa là nhiều sản phẩm bút Trung Quốc nhưng lại được in tiếng Việt như bút máy nét thanh-nét đậm, rất dễ khiến người mua lầm tưởng là hàng Việt Nam.

 

Cho biết thêm về các sản phẩm này, ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính, Công ty Sách - Thiết bị và Xây dựng trường học Hà Nội cho rằng, hiện tại nhu cầu của phụ huynh học sinh chỉ tập trung vào các sản phẩm trong nước chất lượng cao chứ không ham hàng rẻ, không rõ xuất xứ, hàng Trung Quốc… Chính vì vậy, nhiều hàng nhập lậu từ biên giới đều được làm giả các sản phẩm trong nước để đánh lừa người tiêu dùng. Ngay cả với các sản phẩm trong nước, theo ông Phúc, một số nhà sản xuất nhỏ thường đưa ra sản phẩm giá rẻ hơn chút ít nhưng chất lượng thấp. Ví dụ như vở viết của học sinh, nhiều cuốn chất lượng giấy mỏng, bị nhòe khi viết bằng bút mực, khổ giấy nhỏ, không đúng như công bố, số trang cũng thiếu so với ghi bên ngoài… Đây là điểm phụ huynh cần lưu ý khi mua đồ dùng học tập cho con em mình trong dịp này.

 

Tăng cường bán hàng trong dịp nghỉ lễ

 

Với nhu cầu lớn của người dân về học phẩm trong dịp này, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, công ty đã có chủ trương tăng ca bán hàng trong dịp 2-9 sắp tới để tạo điều kiện cho người dân mua sắm cho con em phục vụ năm học mới. Tại các điểm bán hàng của Công ty Sách - Thiết bị và Xây dựng trường học Hà Nội, từ nay đến 15-9, nhân viên sẽ phục vụ khách hàng từ 8h sáng đến 20h, trừ ngày 2-9, mở theo giờ hành chính. Việc tạo điều kiện cho người dân mua sắm tại các điểm bán hàng uy tín cũng sẽ giúp cho phụ huynh học sinh không mua phải những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.

 

Được biết, chuẩn bị cho năm học 2010 - 2011, Công ty Sách - Thiết bị và Xây dựng trường học Hà Nội đã phát hành được 6,25 triệu bản sách các loại và đảm bảo cung cấp đầy đủ, đồng bộ các sản phẩm giáo dục, đáp ứng mọi nhu cầu của học sinh và giáo viên khi bước vào năm học mới với dự kiến phát hành: 1 triệu bản, bộ thiết bị đồ dùng học tập. Qua mức tiêu thụ của người dân trong đợt này, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, đối với các loại vở học sinh, những sản phẩm sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế với các hãng có tên tuổi như Hồng Hà, Klong, Nhật, Fahasa… giấy tốt, bìa vở đẹp, ngộ nghĩnh với những nhân vật hoạt hình yêu thích.

 

Đặc biệt, năm nay kỷ niệm 1.000 Thăng Long - Hà Nội nên những bìa vở in hình những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Hà Nội xuất hiện khá nhiều. Giá bán từ 4.000  - 11.500 đồng/quyển từ 48 - 200 trang, tùy theo loại. Như vậy, năm nay, giá vở học sinh đã tăng chút ít, với mức khoảng 5% do giá giấy tăng. Tuy nhiên, việc tặng các chương trình khuyến mãi kèm theo cũng khiến các phụ huynh học sinh không mấy chú ý về mức tăng này.

 

 

Theo ANTĐ.VN

Tệp đính kèm