Cập nhật: 13/08/2009 21:53:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hôm qua (12/8), trung tá Ngô Minh An, Đội trưởng Đội phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC14 Công an TP Hà Nội), cho biết, sau một thời gian củng cố tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra đã đề nghị VKSND TP Hà Nội chuẩn y khởi tố sáu trong tổng số 19 đối tượng liên quan đến vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trong đó có hai đối tượng Bùi Thanh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Phát triển nguồn nhân lực và quản trị doanh nghiệp (UHDEM) và đối tượng Hồ Hoài Nam, Giám đốc UHDEM đã bị cơ quan chức năng giam giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng với đối tượng Vũ Văn Hải, một trong những mắt xích đầu tiên của vụ án cũng nằm trong danh sách những đối tượng bị khởi tố trên. Bởi vì theo trung tá An, Hải mặc dù chỉ có hành vi rao bán trên mạng và gặp gỡ, nhận tiền khách hàng nhưng lại đóng vai trò đồng phạm, giúp sức đắc lực cho đường dây rao bán trên mạng Internet các loại bằng cấp, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ trên.

 

Cuối tháng 2/2009, từ một nguồn tin do Báo Pháp Luật TP.HCM cung cấp về một đối tượng đang rao bán trên mạng Internet các loại bằng cấp, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, kết hợp với một số thông tin từ Cục A25 Bộ Công an, PC14 Công an TP Hà Nội đã lập chuyên án 455H. Sau gần ba tháng đấu tranh, chuyên án đã được phá với 19 đối tượng tham gia, gần 20 ngàn bằng cấp, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ giả được thu hồi.

 

Được biết đây cũng là vụ án đầu tiên của Phòng PC14 Công an TP Hà Nội kể từ khi được thành lập.

 

 

Theo Pháp luật TPHCM Online

Tệp đính kèm