Cập nhật: 26/11/2009 22:19:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Hội thảo "Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phòng chống tội phạm, bạo lực trong học sinh phổ thông".

 

Từ năm 2000-2006, tội phạm do trẻ em và vị thành niên gây ra là gần 74.390 vụ với trên 95.100 đối tượng. Riêng năm 2006, tội phạm do trẻ em và vị thành niên gây ra là hơn 10.000 vụ. Ngoài ra, tình trạng học sinh "nghiện" trò chơi điện tử, "chat", sử dụng ma tuý cũng diễn ra rất phức tạp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi học sinh. Trong đó, nguyên nhân chính do giáo dục hiện nay chưa tập trung dạy cho học sinh kỹ năng sống mà các bài học giáo dục đạo đức còn nặng lý thuyết, ít liên hệ với thực tế...

 

Đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông đưa ra nhiều kiến nghị để tăng cường hơn nữa vai trò của giáo viên trong phòng chống tội phạm, bạo lực học đường. Nhà trường cũng nên quan tâm hơn tới thời gian ngoài giờ học, hướng học sinh đến các hoạt động lành mạnh như các câu lạc bộ ngoại khoá, các hoạt động tập thể. Nhiều đại biểu đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, xây dựng chương trình giáo dục kỹ năng sống thành một môn học riêng thay vì chỉ dạy tích hợp vào các môn khác như hiện nay./.

 

Theo TTXVN

 

Tệp đính kèm