Cập nhật: 06/04/2011 21:39:20 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khi khám xét 3 chiếc xe chở hàng vi phạm, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200 thùng thuốc lá ngoại nhập lậu và nhiều biển kiểm soát xe giả. Theo nhận định, đây là đường dây vận chuyển thuốc lá lớn, hoạt động chuyên nghiệp và hết sức liều lĩnh.

Ngày 6/4, tin từ Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc (Hải đội 1), vào 21h30 ngày 4/4, tại khu vực bến tự phát thuộc đảo Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh, lực lượng trinh sát của Hải đội đã phát hiện, bắt giữ hơn 200 thùng thuốc lá ngoại tạm nhập-tái xuất từ Hải Phòng qua cửa khẩu Vạn Gia.

 

Nếu vận chuyển trót lọt, số thuốc lá này sẽ được các đối tượng dùng xuồng cao tốc đưa ngược trở lại nội địa. Được biết, đây là chuyên án bắt giữ thuốc lá lớn nhất từ trước đến nay mà các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Thủ đoạn mà nhóm đối tượng trong đường dây này sử dụng thường là dùng các xuồng cao tốc từ 6 đến 8 máy vận chuyển thuốc lá từ ngoài biển vào bờ. Ước tính mỗi xuồng máy như thế có thể chở khoảng từ 300 đến 600 thùng thuốc lá và mỗi xe ô tô có thể vận chuyển được từ 100 đến 200 thùng thuốc lá.

Trước đó, qua công tác điều tra, nắm bắt tình hình, lực lượng kiểm soát thuộc Hải đội 1 cũng đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ vận chuyển trái phép than, thu giữ gần 3.000 tấn than không có hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của, trị giá gần 3 tỷ đồng.

 

 

Theo HNM Online

Tệp đính kèm