Cập nhật: 06/01/2010 22:22:17 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Ban Điều phối giáo dục cho mọi người của Bộ GD-ĐT, tỷ lệ tái mù chữ vẫn còn rất cao, nhất là ở những vùng môi trường giao tiếp, môi trường sử dụng ngôn ngữ nghèo nàn như vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa.

Thông tin trên được Bộ GD-ĐT đưa ra tại Hội thảo sơ kết 5 năm thực hiện kế hoạch hành động quốc gia giáo dục cho mọi người,  giai đoạn 2003 – 2008, tổ chức hôm qua tại Hà Nội.

 

Theo đó, phụ nữ, trẻ em gái, người nghèo, người dân tộc, người du canh, du cư là những đối tượng gặp nhiều khó khăn nhất trong việc xóa mù chữ. Tỷ lệ tái mù chữ hiện vẫn còn cao, nhất là ở các vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa do môi trường giao tiếp, môi trường sử dụng ngôn ngữ và sách báo nghèo nàn.

 

Theo ông Phạm Ngọc Định, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Phó trưởng Ban điều phối Giáo dục cho mọi người, từ năm 2005 - 2008, có 163.011 người được huy động tham gia các lớp xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ.

 

Đã có gần 26 triệu lượt người tham gia các lớp học chuyên đề tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm học tập cộng đồng, góp phần duy trì kết quả xóa mù chữ đạt 8,5 triệu người/năm.

 

 

 

Theo ĐatViet Online

Tệp đính kèm