Cập nhật: 16/09/2010 17:08:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trình duyệt web mới của Microsoft IE9 là trình duyệt đầy tham vọng mà công ty muốn cạnh tranh với Chrome và Firefox.

 

Hãng Microsoft vừa đưa ra bản beta của trình duyệt mới IE9. Công ty cho rằng tốc độ và sự an toàn của trình duyệt này sẽ thay đổi nhận thức của người sử dụng về web và thậm chí khiến internet “đẹp hơn”.

 

Microsoft cho biết mấu chốt của IE9 là sử dụng phần cứng để tăng tốc độ trình duyệt và thể hiện điều này bằng cách so sánh với trình duyệt Chrome của Google: Trên cùng một thử nghiệm đồ họa, IE9 nhanh hơn gấp 5 lần.

 

Công ty cũng giới thiệu phiên bản mới của Amazon tên là Book Shelf, ngoài việc đưa ra danh sách kết quả tìm kiếm thể hiện ảnh trang bìa cuốn sách, nó còn thêm thông tin khi người sử dụng click vào. Microsoft cho biết tốc độ trình duyệt IE9 tạo điều kiện cho Amazon đưa ra phiên bản mới và kết hợp trang web với cảm giác về một cửa hàng sách thật.

 

Trình duyệt mới còn cho phép các trang web trông giống như những ứng dụng hơn là website. Với giao diện thoáng hơn, IE9 sử dụng một hộp dành cho các địa chỉ web và phục vụ tìm kiếm những trang web mà người sử dụng đã truy cập.

 

Trong những năm gần đây, trình duyệt web của Microsoft đã gặp phải sự phàn nàn khi IE6 - hiện vẫn được dùng ở nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức lớn - trong khi vẫn còn những lỗ hổng an ninh. Với IE9, Microsoft hy vọng sẽ khiến web trở nên hòa hợp hơn với Windows để việc lên mạng không cảm thấy khác biệt so với việc sử dụng các chương trình khác.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm