Cập nhật: 03/12/2010 15:45:11 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đến năm 2015, Việt Nam phấn đấu nằm trong số 15 nước dẫn đầu về cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số  

Sáng 3/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 58 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và triển khai đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị, ông Đỗ Trung Tá, Phái viên của Thủ tướng Chính Phủ về CNTT, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT nêu rõ: Trong 10 năm qua, ngành CNTT Việt Nam đã trở thành ngành kinh tế kỹ thuật chủ lực, đóng góp khoảng 6,7% GDP của cả nước.

 

Hiện nay, Việt Nam có tên trong bản đồ CNTT&TT trên thế giới và được nhắc đến như một nước có tốc độ phát triển dẫn đầu về viễn thông, Internet. Hiện cả nước có khoảng 1.000 doanh nghiệp phần mềm, tăng gần 6 lần trong 10 năm qua, với tổng nhân lực trên 64.000 người; góp phần đưa công nghiệp phần mềm Việt Nam lọt vào nhóm 10 nước hấp dẫn nhất về gia công phần mềm xuất khẩu. 

 

Để Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp viễn thông thực hiện tốt từ nay đến năm 2015 có 30% số lượng sinh viên CNTT sau khi tốt nghiệp ở các trường đại học có đủ khả năng chuyên moon và ngoại ngữ để có thể tham gia thị trường lao động quốc tế. Tỷ lệ người dân sử dụng Internet đạt trên 50%.

 

Các doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực thiết kế, sản xuất thiết bị, thay thế dần nhập khẩu, phấn đấu đưa Việt Nam nằm trong số 15 nước dẫn đầu về cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số, phấn đấu có khoảng 15 doanh nghiệp viễn thông phát triển mạnh. Kết nối Internet đến tất cả các trường học, phủ sóng thông tin di động băng thông rộng đến 85% dân cư; 80% doanh nghiệp và tổ chức xã hội ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh; phổ cập ứng dụng CNTT trong hệ thống giáo dục, y tế.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để thực hiện được mục tiêu trên, Việt Nam cần đổi mới phương pháp quản lý Nhà nước trong lĩnh vực CNTT, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông phát triển, cạnh tranh lành mạnh và hoạt động dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan quản lý Nhà nước./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm