Cập nhật: 09/06/2011 16:01:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Ung thư MD Anderson, Hoa Kỳ đã đưa ra một mô hình điều trị ung thư mới có triển vọng trong việc điều trị bệnh ung thư hiệu quả hơn so với thông thường.

 

Theo cách này, các nhà khoa học sử dụng thông tin về gien của mỗi người bệnh ung thư để phát triển thuốc điều trị tương ứng với các tác nhân sinh học gây ra ung thư ở người bệnh.

 

Như vậy, thuốc điều trị sẽ tác động đến người bệnh nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các loại thuốc điều trị ung thư hiện hành.

 

Hơn 800 loại thuốc điều trị theo mô hình mới này đang được phát triển, trong đó có các loại thuốc tấn công trực tiếp vào các biến đổi đặc biệt trong cơ thể người bệnh.

 

Các thử nghiệm cho thấy bệnh ung thư da liên quan đến đột biến gien BRAF và thuốc điều trị tấn công thẳng vào các gien đột biến này đã gây hiệu quả phản ứng thuốc tới 48% so với  mức phản ứng 5% của cách điều trị thông thường.

 

Mô hình mới này được coi là một chuyển hướng quan trọng trong cuộc chiến chống ung thư.

 

Tuy nhiên các nhà khoa học cho biết, mô hình điều trị ung thư nói trên đã có những thành công nhưng hiện nay chưa được coi là một liệu pháp điều trị được đưa ra sử dụng rộng rãi. Lý do là vì người ta vẫn cần những thay đổi về chính sách và quy chế điều trị cũng như cần phát triển các xét nghiệm chẩn đoán bệnh mới. Bên cạnh đó cũng còn một lý do khác là giá thành điều trị theo cách này rất cao.

 

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm