Cập nhật: 28/03/2009 16:37:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

30 dân tộc đến từ 6 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ chung vui trong Ngày hội Văn hóa thể thao, du lịch khu vực lần thứ XI khai mạc tại tỉnh Lai Châu tối nay, 28/3.

 

Hàng ngàn vận động viên, nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, đồng bào các dân tộc các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hoà Bình, Sơn La được huy động tham gia ngày hội quy mô lớn của khu vục nhằm góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết của các dân tộc. Đây là dịp để diễn viên, vận động viên, nghệ nhân, quần chúng gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu những nét văn hóa, thể thao và du lịch cũng như truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của mỗi dân tộc.

 

Nhiều ngày trước giờ khai mạc, tại khu vực trung tâm thị xã Lai Châu, đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa đặc biệt của dân tộc như Thái, H’Mông, Dao, Dáy, Hà nhì…

Đêm khai mạc hôm nay sẽ xuất hiện màn múa xòe với tên gọi “Vòng xòe đại đoàn kết dân tộc” với sự tham gia của hơn 1000 nghệ nhân, diễn viên. Vòng xòe đại đoàn kết sẽ được đăng ký và xác lập kỷ lục Guinnes về số lượng diễn viên tham gia.

 

Trong 4 ngày diễn lễ hội từ 28 đến 31-3 nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu các nét văn hóa đặc trưng của bà con dân tộc thiểu số cũng sẽ được tổ chức. Tiêu biểu nhất trong đó là hội thảo Phát triển du lịch vùng Tây Bắc, triển lãm tư liệu hiện vật, sản phẩm truyền thống như trang phục, đồ trang sức, nghệ thuật ẩm thực của các tỉnh trong vùng./.

 

 

Theo Báo TQ

 

Tệp đính kèm