Cập nhật: 05/05/2009 22:31:12 Article Rating
Xem cỡ chữ

14 phim đến từ 14 nước đánh dấu con số thành viên tham gia lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử 10 năm Liên hoan phim châu Âu tại VN. Tuần phim diễn ra từ 11 đến 21/5 tại Hà Nội và 21-30/5 tại TP HCM.

 

Do Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên EU và các Viện Văn hóa của châu Âu phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000, Liên hoan phim châu Âu được nhìn nhận là một trong những sự kiện đa văn hóa thành công tại Việt Nam. Mục đích của liên hoan là giới thiệu tính đa dạng của điện ảnh châu Âu với công chúng. Năm ngoái, sự kiện này đã thu hút khoảng 8.000 khán giả ở Hà Nội và TP HCM.

 

Ngoài 14 bộ phim của các nước châu Âu, Liên hoan phim 2009 còn có một tuần phim Phần Lan do Đại sứ quán Phần Lan tổ chức và một tuần phim Anh hồi tưởng John Schlesinger, một trong những đạo diễn có nhiều tác phẩm và được quan tâm nhất của Anh.

 

Sự kiện điện ảnh này là một phần trong chuỗi sự kiện “Những ngày châu Âu” được tổ chức quanh Ngày châu Âu (9/5). Bên cạnh Liên hoan phim, “Những ngày châu Âu” còn khai màn với triển lãm nghệ thuật Alberto Corazon gồm có hội họa, điêu khắc và các tác phẩm khái niệm do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức, một hội thảo và triển lãm về truyện tranh do Phái đoàn Wallonia-Brussels tổ chức nhằm vinh danh sự nghiệp của Peyo - nghệ sĩ mà các tác phẩm hoạt hình chuyển thể của ông đã trở nên nổi tiếng trên thế giới.

 

Phần âm nhạc của “Những ngày châu Âu” năm nay sẽ được làm phong phú hơn bằng nhiều sự kiện bao gồm Hòa nhạc phim câm giới thiệu bộ phim Chiến hạm Potemkin năm 1925 của đạo diễn Sergei Eisenstein cùng với phần đệm nhạc của hai nghệ sĩ piano Pierrer Oser và Frank Strobel, một buổi hòa nhạc cổ điển của Pháp Stradivaria do Đại sứ quán Pháp giới thiệu, một buổi hòa nhạc Sibelius của Đại sứ quán Phần Lan và một đêm vũ nhạc Tây Ban Nha mang tên Suite Espanola.

 

Liên hoan Phim châu Âu sẽ diễn ra tại:

 

Hà Nội: Trung tâm Chiếu Phim Quốc gia, 87 Láng Hạ

 

TP HCM: Rạp Galaxy Nguyễn Trãi, 230 Nguyễn Trãi, quận 1

 

Tất cả các phim sẽ được chiếu 2 buổi và có thuyết minh tiếng Việt.

 

Vé xem phim miễn phí và được phát từ ngày 6/5 cho các buổi chiếu tại Hà Nội và từ ngày 15/5 cho các buổi chiếu tại TP HCM tại các địa chỉ sau:

 

- Hà Nội :

 

Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học

 

Hội đồng Anh, 20 Thụy Khuê

 

- TP HCM

 

Viện Goethe, 335/4 Điện Biên Phủ

 

Hội đồng Anh : 25 Lê Duẩn

 

Rạp Galaxy Nguyễn Trãi: 230 Nguyễn Trãi

 

 

Theo VnExpress

 

 

Tệp đính kèm