Cập nhật: 19/08/2009 21:20:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ 28-8 đến 2-9, ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ mở cửa triển lãm thành tựu 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội.

Triển lãm sẽ giới thiệu hơn 200 tác phẩm mỹ thuật và 100 tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu chọn ra từ hơn 1500 tác phẩm của hàng nghìn nghệ sĩ trong cả nước gửi tham dự cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật hưởng ứng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  từ năm 2007 đến 2009 do Bộ tổ chức. Triển lãm còn có sự tham  gia của hầu hết sở văn hóa, thể thao và du lịch trong cả nước và các đơn vị trực thuộc Bộ với tổng diện tích các gian hàng trưng bày lên đến hơn 1500m2. 

 

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các chương trình nghệ thuật đặc sắc do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì thực hiện với sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương. Các đoàn nghệ thuật của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam, Nhà hát Tuồng trung ương, Liên đoàn Xiếc Việt Nam… sẽ tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc và bế mạc triển lãm.

 

 

Hội chợ cũng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp. Trong khuôn khổ triển lãm - hội chợ này, sẽ có hội thảo “Công nghiệp văn hóa ở Việt Nam” và Liên hoan giao lưu các ban nhạc nhẹ toàn quốc.

 

Ông  Hoàng Đức Toàn, Cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khẳng định, Triển lãm 40 năm ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện Di chúc của  Chủ tịch Hồ Chí Minh là một hoạt động lớn của ngành, thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 2-7-2009 của Ban Bí thư vể kỷ niệm 40năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với mong muốn giới thiệu những thành tựu điển hình của ngành qua các thời kỳ xây dựn, bảo vệ và đổi mới đất nước, Ban tổ chức sẽ cố gắng thực hiện một cuộc triển lãm với nội dung và hình thức trưng bày triển lãm phong phú, ấn tượng, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm