Cập nhật: 24/04/2010 08:16:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

"Câu lạc bộ 2M" (CLB 2M) - chương trình dành cho những bạn trẻ yêu âm nhạc có thể chia sẻ niềm đam mê ca hát của mình cũng như tìm hiểu về hoạt động âm nhạc của các nhạc sĩ, ca sĩ - do VTV6 thực hiện - sẽ phát sóng trực tiếp và thay đổi format mới từ số tháng 4 - có thể tạo hứng thú hơn với người tham gia. Những người tổ chức chương trình hy vọng "CLB 2M" mới sẽ làm tăng sự tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả.

Chương trình gồm 4 phần: "Nhận diện" giới thiệu khách mời (ca sĩ, nhạc sĩ) thông qua sáng tác tiêu biểu; "Tô màu" khai thác sâu một chủ đề đã tạo nên sắc màu, cá tính âm nhạc riêng của khách mời. Với "Nốt nhạc thứ tám", khách mời và thành viên sẽ cùng tham gia một hoạt động âm nhạc cụ thể, kết quả của hoạt động này sẽ được thể hiện qua "Hòa nhịp", nêu những xu hướng và kế hoạch âm nhạc mới của khách mời. Mỗi chương trình sẽ đựợc phát sóng trực tiếp 90 phút, chú trọng đến tính tương tác giữa khán giả với khách mời thông qua phần giao lưu hỏi - đáp, chia sẻ cùng các nghệ sĩ và khán giả tham gia chương trình. Điều đặc biệt là mọi tác phẩm âm nhạc đều được trình bày trực tiếp trên sân khấu.

 

Mỗi chương trình có chủ đề riêng, giới thiệu phong cách âm nhạc và xu hướng làm nhạc mới của các ca sĩ, nhạc sĩ. Khán giả không chỉ là người thưởng thức mà còn tham gia vào quá trình làm nhạc, tương tác trực tiếp với chương trình qua diễn đàn mạng của "2M club" hoặc sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng. Tại đó, các thành viên có thể gặp gỡ và xây dựng các hoạt động chung cùng với nhân vật.

 

Số đầu tiên của format mới sẽ được phát trực tiếp vào tối nay (24-4) với nhân vật chính là nhạc sĩ Trịnh Minh Hiền trong dòng "acoustic". Khán giả sẽ được tìm hiểu dòng nhạc mộc mạc, giản dị xuất hiện từ xu hướng chơi unplugged vào những năm 1990, lan rộng tới Mỹ, Pháp, Australia… và cả Việt Nam.

 

Trịnh Minh Hiền theo học âm nhạc (khoa đàn dây) từ khi lên 6 tuổi. Cô được biết đến nhiều từ chương trình Bài hát Việt với "Cánh buồm đỏ và em", hay "Này đồng hoa cúc". Mở màn "CLB 2M", Minh Hiền sẽ đem đến cho khán giả những sáng tác được làm mới qua sự thể hiện của Phương Anh, Hà Linh. Ngoài ra, khán giả sẽ được thưởng thức: Tác phẩm hòa tấu (biểu diễn Trịnh Minh Hiền và dàn nhạc semi classic), "Gọi tôi Hà Nội" (biểu diễn Trịnh Minh Hiền và các ca sĩ), ca khúc mới toanh "Trắng bay" (biểu diễn Khánh Linh). "Xuân" là bài Minh Hiền viết cách đây 10 năm sẽ được cô trình bày cùng những thành viên CLB. Những ngày qua, Minh Hiền tích cực luyện tập và trò chuyện với các thành viên CLB. Trịnh Minh Hiền nói rằng cả nhóm làm việc rất ăn ý. "Khi gặp các bạn trẻ này, tôi cảm thấy vui và hào hứng, bởi các bạn rất thích thú với dòng nhạc "acoustic". Thật cảm động khi các bạn sinh viên không chuyên về âm nhạc dành thời gian để học đàn và học hát say sưa đến thế. Với chúng tôi chỉ cần đàn, hát đúng và vui là đủ. Nhưng có khi họ còn làm được hơn thế. Chính họ khiến tôi nghĩ sẽ tìm tòi, sáng tạo nhiều điều mới mẻ hơn trên con đường âm nhạc", Minh Hiền chia sẻ.

 

Hiện trên các diễn đàn, không ít bạn trẻ bày tỏ sự thích thú và hào hứng khi được tham gia "CLB 2M". Tại đây, giới trẻ được cập nhật các xu hướng, trào lưu âm nhạc mới để định hình "tai nghe" cho mình... Khi trở thành thành viên thân thiết của CLB, một số người được tham gia êkíp sản xuất chương trình và nhiều hoạt động âm nhạc khác.

 

"CLB 2M" tháng 5 có tên "Những ô màu khối lập phương" với nhân vật chính là ca sĩ Tùng Dương (phát sóng trực tiếp vào 20h ngày 16-5) cũng hứa hẹn đem tới nhiều thú vị.

 

 

Theo HNMOnline

Tệp đính kèm