Cập nhật: 17/09/2010 16:51:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng nay (17/9), Hội chợ sách Quốc tế lần thứ III  với chủ đề Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội do Cục Xuất bản (thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông) phối hợp với Nhà xuất bản Hà Nội và Công ty Phát hành sách Hà Nội đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Chủ đề của Hội chợ sách Quốc tế lần thứ III là Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Hội chợ sách quốc tế lần thứ III năm 2010 có sự tham gia của các Nhà xuất bản trên cả nước, các công ty phát hành sách, các nhà sách, cơ sở in… cùng khoảng gần 30 đơn vị nước ngoài.

 

Bên cạnh việc giới thiệu tới độc giả hàng nghìn các đầu sách hấp dẫn, bổ ích đã được xuất bản trong nước và ngoài nước với giá ưu đãi và nhiều quà tặng lớn, tại các gian hàng triển lãm của các NXB, các công ty sách còn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu thú vị với các tác giả nổi tiếng và các cuộc tọa đàm về văn hóa đọc, kĩ năng đọc sách, chọn sách.

 

NXB Kim Đồng sẽ tổ chức hai sự kiện giao lưu giữa tác giả và độc giả, góp phần tạo thêm không khí sôi động cho Triển lãm và mang đến những bất ngờ thú vị cho bạn đọc.

 

Đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tác giả Phan Hồn Nhiên và Dương Thụy – hai cây bút chuyên viết cho lứa tuổi mới lớn hiện đang chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ sẽ giao lưu với bạn đọc Thủ đô. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của nhà thơ Trần Đăng Khoa – người sẽ cùng trò chuyện với các tác giả và bạn đọc.

 

Cũng trong khuôn khổ những ngày sách Kim Đồng tại Triển lãm hội chợ, bạn sẽ có cơ hội được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng trên các ấn bản Kính vạn hoa hoặc những cuốn sách khác của nhà văn trong bộ sưu tầm của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể chụp ảnh cùng nhà văn trong lúc hồi hộp chờ nhận lại cuốn sách có chữ ký của ông.

 

Buổi gặp gỡ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ diễn ra từ 9 - 11 giờ Chủ nhật, ngày 19/09/2010, tại gian sách NXB Kim Đồng – Nhà A1, Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

 

Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần đầu diễn ra năm 2005 và được tổ chức hai năm một lần. Tuy nhiên, sau 2 lần tổ chức (2005, 2007), Triển lãm – Hội chợ lần 3 thay vì diễn ra vào năm 2009 đã được thống nhất lui vào đúng dịp trọng đại khi Thủ đô tròn 1.000 năm tuổi. Hội chợ kéo dài trong 5  ngày, từ 17/9 - 21/9/2010.

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm