Cập nhật: 13/10/2010 16:13:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 17 – 21/10 tại Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh điện ảnh châu Á, thúc đẩy giao lưu văn hóa, hợp tác, phát triển giữa các nhà làm phim trong khu vực và quốc tế, đồng thời, giới thiệu các phim mới nhất của các đạo diễn tài năng của khu vực Đông Nam Á.

 

Đến ngày 11/10, đã có 90 phim của 30 nước đăng ký tham dự như: Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Iran, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam v.v… với nhiều thể loại: phim truyện, các thể loại phim ngắn, tài liệu, hoạt hình v.v... Sẽ có 500 đại biểu, trong đó có 140 khách nước ngoài, 30 Nghệ sĩ nhân dân của điện ảnh Việt Nam cùng các khách mời từ các quốc gia sẽ tham gia Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần này.

 

Hệ thống giải thưởng của liên hoan phim quốc tế lần này có 8 giải thưởng dành cho tất cả các hạng mục: phim truyện xuất sắc nhất, phim ngắn xuất sắc nhất, phim tài liệu xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, diễn viên nam chính xuất sắc nhất, diễn viên nữ chính xuất sắc nhất, giải thưởng của Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á và giải thưởng báo chí./.

 

 

Theo Công an nhân dân

 

Tệp đính kèm