Cập nhật: 07/03/2011 23:17:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

'Rango' đã 'đánh bại' phim lãng mạn ly kỳ 'The Adjustment Bureau' của hai ngôi sao Emily Blunt và Matt Damon để giành ngôi quán quân các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này.

Sau hai tuần khá ảm đạm vì lễ trao giải Oscar lần thứ 83, thị trường rạp chiếu Bắc Mỹ tuần vừa qua đã sôi động trở lại. Có ba tác phẩm mới ra mắt lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất tuần này là Rango, Beastly và The Adjustment Bureau. Bộ phim hoạt hình 2D Digital Rango của hãng Paramount đang giữ vị trí đầu bảng với doanh thu sau ba ngày công chiếu là 38 triệu USD.

 

Cảnh trong phim hoạt hình "Rango".

 

Rango là câu chuyện về một chú tắc kè hoa lòe loẹt vô tình bị lạc tới Dirt, một thị trấn đầy sỏi đá và khô cằn ở miền Tây nước Mỹ. Nước lưu trữ trong thị trấn đã dần cạn kiệt, người dân luôn sống trong sợ hãi bởi sự thống trị độc tài của những kẻ thống trị tại đây. Tự chọn cho mình cái tên Rango, tắc kè hoa vụt sáng trở thành một anh hùng sau tình huống bất ngờ. Tự tin với vai trò mới là một cảnh sát trưởng, Rango rất hãnh diện khi được mọi người kính nể, nhưng chú không biết rằng mình sắp phải đối mặt với cả một tá rắc rối xảy đến khi có kẻ đột nhập vào ngân hàng chứa và lấy đi tất cả số nước dùng trong 5 ngày của dân làng.

 

Với phong cách Spaghetti Western (phim miền Tây kiểu Italy) đặc trưng, Rango nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình cũng như khán giả. Con số 38 triệu USD trong tuần đầu công chiếu không phải là ít đối với một bộ phim hoạt hình ra rạp với định dạng 2D. Câu chuyện hài hước, vui nhộn với tạo hình quái dị của các con thú trong phim và giọng lồng giàu cảm xúc của tài tử Johnny Depp trong vai chính Rango chinh phục được nhiều khán giả ở các lứa tuổi. Rango là bộ phim đầu tiên của Hollywood được khởi chiếu tại VN cùng lúc với Bắc Mỹ trong năm nay (4/3).

 

Á quân tuần này là bộ phim thuộc thể loại lãng mạn ly kỳ - The Adjustment Bureau - của tài tử Matt Damon và minh tinh Emily Blunt. Phim là câu chuyện tình yêu giữa chàng chính khách trẻ David Norris và nữ vũ công ballet xinh đẹp Elise Sellas. Họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên nhưng chuyện tình ngọt ngào này lại bị cản trở bởi một thế lực vô hình. David phát hiện ra cuộc sống của mình đã được lập kế hoạch và anh đứng trước hai sự lựa chọn - rời xa người yêu và đi theo con đường như sắp đặt hoặc tìm mọi cách để có cuộc sống bình thường bên Elise. Doanh thu tuần này của The Adjustment Bureau là 20,9 triệu USD. Phim sẽ trình chiếu tại VN từ ngày 11/3.

 

Matt Damon và Emily Blunt trong phim "The Adjustment Bureau".

 

Bộ phim cổ tích hiện đại được chuyển thể từ câu chuyện dân gian nổi tiếng Người đẹp và Quái thú - Beastly - với sự tham gia của Vanessa Hudgens và Alex Pettyfer đứng thứ ba tuần này với 10,1 triệu USD. Lấy bối cảnh thành phố New York (Mỹ), nhân vật chính của phim là Kyle Kingson - một chàng công tử nhà giàu điển trai nhưng vô cùng xấu tính, hay phá phách và kiêu ngạo, thường xuyên chọc phá bạn bè cùng lớp.

 

Alex Pettyfer đóng cặp với Vanessa Hudgens trong "Beastly".

 

Sau khi gây chuyện với cô gái bí ẩn Kendra học cùng lớp trong một bữa tiệc, Kyle đã bị niệm thần chú trở thành một kẻ xấu xí với những hình xăm gân guốc trên khắp mặt và cơ thể. Cách duy nhất để phá giải lời nguyền này là Kyle phải tìm được cô gái yêu anh thực sự. Nếu không, Kyle sẽ phải sống trong hình hài xấu xí này mãi mãi. Beastly dự kiến cũng sẽ ra mắt khán giả VN trong tháng 4.

 

Quán quân tuần trước - phim hoạt hình 3D Gnomeo & Juliet - tuần này tụt xuống vị trí thứ 5 với 6,91 triệu USD. Các vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Hall Pass, Unknown, The King's Speech, Just Go With It, I Am Number Four và phim tài liệu ca nhạc Justin Bieber: Never Say Never.

 

Tuần này, bốn tác phẩm được nhiều khán giả mong đợi sẽ cùng "đổ bộ" xuống các rạp Bắc Mỹ. Hai tác phẩm chuyển thể từ văn học - Jane Eyre và Red Riding Hood - sẽ cùng tranh đua vị trí quán quân tuần sau với siêu phẩm giả tưởng Battle: Los Angeles và phim hoạt hình 3D Mars Needs Mom.

 

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

 

1. Rango - Paramount - 38 triệu USD

 

2. The Adjustment Bureau - Universal - 20,9 triệu USD

 

3. Beastly - CBS Films - 10,1 triệu USD

 

4. Hall Pass - Warner Bros./ New Line - 9,02 triệu USD

 

5. Gnomeo & Juliet - Disney - 6,91 triệu USD

 

6. Unknown - Warner Bros. - 6,62 triệu USD

 

7. The King's Speech - Weinstein Company - 6,5 triệu USD

 

8. Just Go With It - Sony/ Columbia - 6,5 triệu USD

 

9. I Am Number Four - DreamWorks - 5,7 triệu USD

 

10. Justin Bieber: Never Say Never - Paramount - 4,33 triệu USD

 

 

Theo vnexpress online

Tệp đính kèm