Cập nhật: 07/06/2011 16:04:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ V - 2010 đã tiến hành chấm chung khảo, công bố kết quả Giải báo chí quốc gia lần thứ V - 2010.

Mới đây, Hội đồng đã thảo luận, bỏ phiếu và quyết định công bố kết quả Giải báo chí quốc gia lần thứ V - 2010. Trong số 161 tác phẩm  lọt  vào  chung  khảo thuộc tám loại giải, có 69 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có hai giải A, 24 giải B, 43 giải C. Trong số hai tác phẩm đoạt giải A, một giải thuộc loại Giải tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép (báo in) và một giải A thuộc loại Giải phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí (báo in). Ngoài các tác phẩm đoạt giải chính thức, Hội đồng Giải báo chí quốc gia năm nay quyết định trao 59 giải khuyến khích.

 

Phát biểu ý kiến bế mạc cuộc họp Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia, đồng chí Ðinh Thế Huynh nêu rõ, những tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia lần thứ V - 2010 là những tác phẩm tiêu biểu của các cơ quan báo chí, các cấp Hội gửi về dự giải. Ðồng chí biểu dương những nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, các cơ quan báo chí, các tổ chức Hội đã nhiệt tình tham gia Giải báo chí quốc gia lần thứ V. Mặt bằng chất lượng các tác phẩm vào vòng chung khảo năm nay vẫn giữ được như mọi năm, một số tác phẩm có chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều tác phẩm thật sự xuất sắc, nổi trội gây được tiếng vang trong xã hội, làm lay động tình cảm, con tim và khối óc của công chúng. Ðồng chí Ðinh Thế Huynh biểu dương công tác chuẩn bị của các đơn vị trực thuộc Hội đồng Giải báo chí quốc gia lần thứ V và tinh thần làm việc nghiêm túc, công phu của Hội đồng sơ khảo trong việc lựa chọn các tác phẩm báo chí vào vòng chung khảo đạt chất lượng và kết quả tốt.

 

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, theo thông lệ, Lễ trao Giải báo chí quốc gia lần thứ V-2010 sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tối ngày 21-6 tới đây, đúng dịp kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; được truyền hình trực tiếp phục vụ đông đảo công chúng cả nước.

 

Theo Ban tổ chức Giải, so với bốn mùa giải trước đây, Giải báo chí quốc gia lần thứ V-2010 có số lượng tác phẩm dự giải nhiều nhất từ trước đến nay. Tác phẩm có chất lượng cao vẫn tập trung ở khối báo chí Trung ương và các thành phố lớn. Nhiều địa phương đã mạnh dạn gửi tác phẩm và nhiều tác phẩm đạt chất lượng tốt. Các tác phẩm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, của địa phương; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước.

 

Nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, đầu tư phát triển, ngăn chặn suy giảm kinh tế; xóa đói, giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt; vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Quá trình tiếp nhận tác phẩm, quy trình chấm sơ khảo... đã được thực hiện đúng quy chế của Hội đồng Giải.

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm