Cập nhật: 11/03/2013 10:15:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hoàng Anh Gia Lai đã giành chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Đồng Tâm Long An trên sân nhà với tỉ số 2-0 bằng các pha lập công của Oseni và Evaldo. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi, dù cả hai bên đều không còn mạnh như ngày xưa.

Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng cuộc đối đầu giữa họ trên sân Pleiku vẫn rất được chú ý. Thất bại trong trận ra quân trước Hà Nội T&T khiến Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm chiến thắng ở trận này.

 

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ đội bóng phố Núi tràn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực của đội chủ nhà sớm được đền đáp.

 

Phút thứ 6, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, bóng đi đến đúng tầm băng vào của Oseni Bolaji và tân binh của Hoàng Anh Gia Lai đã dứt điểm chính xác ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới.

 

Sau bàn thua, Đồng Tâm Long An có cơ hội rất tốt để san bằng tỉ số. Tuấn Phong thoát xuống bên cánh trái và thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vượt qua tầm với của thành Bassey Akpan. Tuy nhiên, trung vệ Dương Văn Pho đã kịp thời lao về móc bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

 

Phút 25, Evaldo Goncalves đánh mất cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới khi anh sút bóng lên trời rất đáng tiếc trong pha đối mặt với thủ thành Tiến Phong của Đồng Tâm Long An.

 

Phút 39, Oseni có pha thoát xuống dũng mãnh rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Tiến Phong. Tuy nhiên, Thanh Giang đã xuất hiện kịp thời và có một pha móc bóng cứu thua ngay trên vạch vôi.

 

Những phút cuối hiệp một, Đồng Tâm Long An có thêm một cơ hội dứt điểm nguy hiểm của Tuấn Phong nhưng không thắng được thủ thành Bassey.

 

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

 

Hiệp 2 vẫn diễn ra với tỷ lệ kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Phút 46, Evaldo của Hoàng Anh Gia Lai một lần nữa có cơ hội đối mặt với thủ thành Tiến Phong, nhưng cũng như pha đối mặt trước đó, tiền đạo người Brazil lại sút bóng ra ngoài, trong tư thế chẳng bị ai kèm.

 

Phút 57, nhận đường chuyền của Đức Dương, Oseni đối mặt với thủ thành Tiến Phong của Đồng Tâm Long An. Tuy nhiên hai cú dứt điểm rất căng của tiền đạo người Nigeria đã không thể chiến thắng được người gác đền và hậu vệ của đội khách.

 

Phút 73. từ khoảng 22m, Evaldo bất ngờ sút chìm, đưa bóng đi chéo góc, làm bó tay thủ môn Tiến Phong, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng phố núi.

 

Những phút cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai chủ động chơi chậm và Đồng Tâm Long An đã có những cơ hội để áp sát khung thành thủ môn Bassey nhưng đều không thể dứt điểm thành công. Trận đấu giữa “Gạch” và “Gỗ” kết thúc với tỉ số chung cuộc 2-0 nghiêng về chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai.

 

Trong trận đấu còn lại, Thanh Hóa đã có chiến thắng đậm 4-1 trước tân binh Đồng Nai với sự xuất sắc của tiền đạo Abass.

 

Đồng Nai bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của ngoại binh Henry ở phút 12. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 10 phút sau, Tambwe đã gỡ hoà cho đội chủ nhà. Thanh Hoá tiếp tục gia tăng sức ép và Abass đã lập công ở phút 31 giúp Thanh Hoá vươn lên dẫn trước 2-1.

 

Phút 56, bất lợi thuộc về đội chủ nhà khi Lê Văn Thắng nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Chơi với 10 người nhưng Thanh Hoá bất ngờ có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt bằng bàn thắng của Abass ở phút 61. Hơn 10 phút sau, Abass hoàn thành cú hattrick giúp Thanh Hoá ấn định thắng lợi đậm đà 4-1.

 

 

 

Theo Đằng Giang/ GD&TĐ Online

 

Tệp đính kèm