Cập nhật: 13/05/2013 14:01:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vua đất nện khao khát danh hiệu Masters 1000 đất nện đầu tiên trong năm nay và toại nguyện với trận thắng áp đảo 6-2, 6-4.

Chung kết đơn nam Madrid Open 2013 mở màn lúc 21h15 ngày 12/5 trên sân Manolo Santana với ưu thế thuộc về Vua đất nện. Wawrinka là người cầm giao bóng đầu tiên và anh thiếu tự tin tới mức để Nadal dẫn một lèo 40-0. Dù Wawrinka lấy lại bản lĩnh khi gỡ hòa 40-40 với lợi thế từ những pha đôi công bóng nặng từ sau vạch baseline nhưng Nadal liên tiếp vượt lên. Đến breakpoint thứ 6 ngay trong game đầu tiên, anh tận dụng thành công để có điểm break sớm. 1-0 cho Nadal.

 

Ngay sau đó Nadal khiến Wawrinka thêm choáng váng với game cầm giao bóng thắng trắng trước sự bất lực của đối thủ với các cú topspin sở trường. Nadal dẫn 2-0.

 

Trong cảm giác mất phương hướng, Wawrinka liên tiếp mắc lỗi, trong đó có một pha giao bóng lỗi kép và biếu Nadal thêm một break nữa. Màn khởi đầu chung kết đơn nam giống hệt trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams và Maria Sharapova trước đó.

 

Mạch thua của tay vợt Thụy Sĩ chỉ dừng lại ở game thứ 5, khi anh bắt đầu đưa ra những pha tấn công khó và kết thúc chính xác. Nhưng ngay sau khi gỡ lại 1-4 và có game thắng đầu tiên sau 21 phút thi đấu, anh đã bị đau cơ đùi trái và phải gọi nhân viên y tế chăm sóc.

 

Cơn đau này của Wawrinka xuất hiện từ trong set 3 trận bán kết với Berdych đêm qua, khi anh phải căng hết sức mới vượt qua được tay vợt số 6 thế giới.

 

Khi trận đấu tiếp tục, với lợi thế thể lực sung mãn và tinh thần tràn đầy tự tin, Nadal chủ động di chuyển như con thoi để liên tiếp điều bóng rất sâu xuống hai góc sân. Wawrinka cố đuổi theo bóng nhưng không thể chống đỡ. Nhờ đó anh dễ dàng dẫn 5-1.

 

Ngay sau đó, Wawrinka đáp trả bằng một game đấu rất vào tay, chỉ sau 4 pha bóng chóng vánh, anh thắng trắng và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5. Tới lượt Nadal thắng game trắng trong game thứ 8 để thắng set 1 với tỷ số 6-2.

 

Sang set 2, Wawrinka không để tình trạng mất break sớm tái diễn. Anh tấn công hay hơn, điểm chạm bóng chính xác và buộc Nadal mắc lỗi. Tiếp tục là người cầm bóng đầu tiên, anh vượt lên dẫn 1-0.

 

Nadal sau đó gỡ hòa trong một game đấu mà anh trình diễn những cú móc bóng nảy cao liên tục khiến Wawrinka trả bóng ra ngoài. Tới lượt mình, tay vợt Thụy Sĩ lại có một game thắng thần tốc với cảm giác bóng tốt để dẫn 2-1.

 

Wawrinka đã tự tin hơn rất nhiều so với thời điểm mới nhập trận. Trong game tiếp theo, dù bị dẫn 40-0, nhưng anh quyết thua đủ với Nadal để gỡ hòa, sau đó có màn đấu trên lưới hấp dẫn mà tay vợt Tây Ban Nha là người phản xạ tốt để chiến thắng. Tiếp đó, Nadal tận dụng cơ hội lợi điểm để thoát khỏi màn truy break-point của đối thủ với một cú ace bồi thêm.

 

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi Nadal dẫn 40-0 trong game Wawrinka cầm giao bóng, nhưng tay vợt Thụy Sĩ thắng liền 5 pha bóng tiếp theo để cứu break thành công. Anh tiếp tục dẫn 3-2 và chưa để Nadal ăn được một break nào.

 

Trong diễn biến tiếp theo, nếu Nadal như bức tường thành, vững vàng trong những game cầm giao bóng của mình, thì Wawrinka không duy trì được điều này. Anh tự biếu đối thủ một break quý giá ở game thứ 7, nơi anh mắc lỗi đánh bóng quá mạnh và hai lỗi kép liên tiếp - một game đấu cho thấy sự bất ổn trong nhịp điệu thi đấu của tay vợt Thụy Sĩ.

 

Nadal thắng thêm game trắng khi cầm giao bóng sau đó để dẫn 5-3, tạo nên sức ép cực lớn lên Wawrinka. Không giống như trận bán kết hôm qua nơi Wawrinka ngược dòng ngoạn mục, anh chỉ gỡ được thêm một game trước khi bị Nadal đặt dấu chấm kết cho tham vọng vô địch ở game thứ 9.

 

Thắng điểm ở game cầm giao bóng, Nadal giành chiến thắng chung cuộc 6-2, 6-4 sau 1 giờ 12 phút.

 

Trận thắng thứ 9 trước Wawrinka giúp Nadal lập kỷ lục thế giới với 23 danh hiệu vô địch Masters 1000. Trước đó anh và Federer cùng chia sẻ con số 21 danh hiệu. Còn Wawrinka chấp nhận là người thua cuộc tuyệt đối trước Nadal. Một lần nữa, anh lại để lỡ cơ hội lần đầu tiên thắng được Vua đất nện.

 

 

 

 Theo vnexpress.net

 

Tệp đính kèm