Cập nhật: 16/08/2013 08:55:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 12, năm 2013 (ABU Robocon 2013) sẽ diễn ra vào ngày 18/8 tại Cung thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng.

Tham dự ABU Robocon 2013, Việt Nam có 2 đội tuyển đến từ Đại học Lạc Hồng. Ảnh: VGP/Thế Phong

Cuộc thi do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABU) tổ chức và Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai.

Vừa qua, Ban Tổ chức về ABU Robocon 2013 cho biết có 19 đội tuyển sáng tạo Robot đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Ai Cập, Ấn Độ, Brunei, Fiji, Hàn Quốc, Kazakhstan, Hong Kong, Indonesia, Iran, Malaysia, Nepal, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Đại diện Việt Nam là hai đội tuyển lọt vào chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 của Đại học Lạc Hồng.

Chủ đề của ABU Robocon 2013 là “Hành tinh xanh” với thông điệp “Mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới và thách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Ý thức và hành động- đó là điều cần làm để duy trì sự sống cho ngôi nhà chung trái đất”.

Luật thi yêu cầu một Robot tự động và một Robot điều khiển bằng tay của mỗi đội phải phối hợp nhau để trồng đủ cây ở bán cầu Bắc và bán cầu Nam. Sau đó hai Robot này tiếp tục phải phối hợp lấy được mầm cây, biểu tượng cho sự sống, ở Bắc cực đưa về Mặt Trăng. Mầm cây của đội nào đứng trên vùng Mặt Trăng trước đội đó giành chiến thắng tuyệt đối.

Dự kiến ngày 17/8 các đội sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng cũng như kiểm tra và hiệu chỉnh Robot. Lễ khai mạc và thi đấu chính thức của ABU Robocon 2013 sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 18/8 tại Cung thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng.

Các trận đấu tứ kết, bán kết và chung kết giữ hai đội tuyển mạnh nhất sẽ diễn ra vào chiều ngày 18/8. Tất cả các trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng ABU Robocon 2013 gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao giải ABU Robocon Award, giải thưởng về ý tưởng, thiết kế, kỹ thuật và giải thưởng đặc biệt của các nhà tài trợ.

Theo chinhphu.vn

Tệp đính kèm