Cập nhật: 25/04/2016 08:38:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ đầu năm đến giữa tháng 4, Mỹ là thị trường chính nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam.

Từ 1/1-15/4/2016, Việt Nam đã xuất khẩu giày dép giá trị đạt 3,257 tỷ USD(Ảnh minh họa: KT)

Số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính từ đầu năm đến hết 15/4 năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu giày dép giá trị đạt 3,257 tỷ USD, tăng 252 triệu USD, tương đương tăng 8,4% so cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, trong tháng 3 xuất khẩu giày dép các loại đạt hơn 918 triệu USD tăng 43,1% so với tháng trước, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý I/2016 của nhóm hàng này đạt mức gần 2,79 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2015.

Giày dép của Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Mỹ, đạt 945,56 triệu USD trong quí I, chiếm 33,9% tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước, tăng 11,6% với cùng kỳ năm trước.

Thị trường Nhật Bản đứng thứ 2 về kim ngạch, với 193,21 triệu USD, chiếm 6,9%, tăng 20,6%. Tiếp đến thị trường Trung Quốc đạt 190,74 triệu USD, tăng 15,3%, chiếm 6,8%.

Nhìn chung, xuất khẩu giày dép trong quí I năm nay sang đa số các thị trường đều tăng trưởng kim ngạch so với cùng kỳ năm trước; trong đó xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở một số thị trường như: Ukraine tăng 50,9%; sang Pháp tăng 48,7%; sang Nga tăng 42,5%; Argentina tăng 40,7%. Tuy nhiên, xuất khẩu giảm mạnh ở một số thị trường như: Brazil giảm 39,9%; Hungary giảm 84,3%; sang Tây Ban Nha giảm 34,4%./.

Theo Xuân Thân/VOV.VN

Tệp đính kèm