Cập nhật: 17/10/2016 15:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cơm gạo tám xoan ăn cùng gà đồi chắc thịt, sự kết hợp đấy không một nhà hàng nào ở Tam Đảo không có.

Dù chỉ đến Tam Đảo một ngày duy nhất, đừng quên việc thưởng thức thịt gà đồi. Cũng như nhiều khu vực miền núi khác ở miền Bắc, đặc sản gà đồi Tam Đảo có hương vị hấp dẫn khó quên, thịt vừa mềm vừa dai, xương ngọt lừ. Đã quen ăn các loại gà công nghiệp bở rạc được chiên ngập dầu mỡ, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với những miếng thịt gà đồi da vàng óng.

Gà đồi chiên. ( Nguồn: Internet )

Xách ba lô lên đi chưa đến trăm cây số, các bạn trẻ từ thủ đô có thể thỏa sức lựa chọn các món ngon làm từ gà đồi Tam Đảo: gà đắp đất, gà xáo măng, gà nướng muối, gà nướng mật ong gà rang hành mỡ, gà bọc giấy bạc, lẩu gà,… Nếu như gà luộc xé chấm muối ngon một cách “cổ điển” thì các món khác lại có hương vị đặc biệt đậm đà.

Gà đồi luộc. ( Nguồn: Internet )

Phố núi Tam Đảo mờ sương, trong những cơn gió thu lành lạnh, một con gà đắp đất trông khá kỳ quặc lại ẩn chứa bên trong vị ngon làm ta kinh ngạc. Tô cơm tám thơm dịu tỏa hơi nóng ấm nhẹ nhàng mơn man đặt bên cạnh, giữa trời đất này không còn gì quý hơn. Xới một bát cơm nhỏ rồi nhẹ nhàng gỡ từng miếng thịt gà có phần da vàng nhuộm, thơm giòn, bên trong lộ ra lớp thịt trắng mềm bóng, khi ăn thử lại ngọt dai. Bếp than hoa ủ ấm da thịt chừng nào thì chén rượu sâu chít uống kèm bữa ăn lại khiến cả người nóng rực đến bấy nhiêu.

Thịt gà đồi nướng. ( Nguồn: Internet )

Gà đồi Tam Đảo chủ yếu là gà tre, gà ri quanh năm thả chạy rông trên núi, số lượng khá ít do thời tiết lạnh. Tuy nhiên với nhu cầu thưởng thức gà đồi của du khách như hiện nay, khá nhiều người đã kiếm tiền bằng cách lén nhập gà dưới xuôi, do vậy rất có thể bạn sẽ không thưởng thức đúng hương vị gà đồi mình mong muốn. Hãy tham khảo các địa chỉ uy tín trước khi đi.

Gà đồi nướng khoảng 300.000 đồng/con, vừa thơm ngon đặc biệt mà giá cả lại vô cùng hợp lý. Chính ra đâu phải bạn mua một con gà nướng, bạn đã “mua” được một đêm mùa thu tuyệt vời nhất bên cạnh bạn bè với mức giá không thể dễ chịu hơn.

ST

Tệp đính kèm