Sáng 4-5, tại TP Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thừa Thiên - Huế.
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Sau thời gian dài phát động, Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) từ tháng 8 đến tháng 11-2017, Ban Tổ chức đã nhận được 193 tác phẩm dự thi của các tác giả trong và ngoài tỉnh.
Logo được chọn trao giải nhất đã được tác giả Nguyễn Thiện Đức xây dựng kết hợp giữa những hình tượng quen thuộc của Huế, đó là hình ảnh một góc Lầu Ngũ Phụng (cửa Ngọ Môn) - mấy nhịp cầu Trường Tiền - mặt trời đang lên - dòng sông Hương trong xanh được cách điệu tinh tế, lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện, tạo nên một nhóm hình tượng mới mang tinh thần văn hóa Huế trên phong cách một biểu trưng hiện đại.
Khẩu hiệu (slogan) “Huế - kinh đô xưa, trải nghiệm mới” của tác giả Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam đã khẳng định sự khác biệt, ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên - Huế với ngành du lịch các địa phương khác. Bên cạnh những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến đầy mới mẻ, hấp dẫn để khách du lịch trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ để hướng tới tương lai.
Phát biểu tại buổi lễ công bố, Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Lê Hữu Minh cho biết, việc công bố logo và slogan là lời tự giới thiệu gửi đến khách du lịch những thế mạnh, đặc trưng, ưu điểm của sản phẩm du lịch Huế, đồng thời thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với du khách.
Năm 2018, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đạt 4 - 4,2 triệu lượt khách, tăng 10 - 12% so năm 2017 (trong đó, khách quốc tế chiếm 40% - 45%); khách lưu trú đạt 2,1 - 2,2 triệu lượt, tăng 17 - 19% so cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt khoảng 4.000 - 4.200 tỷ đồng.
Theo CÔNG HẬU/nhandan.com.vn