Cập nhật: 22/06/2018 12:09:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 30-6 tới, lúc 20 giờ, tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm), diễn ra đêm nhạc dân tộc & beatbox “Nam Nhi” của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang kết hợp cùng beatboxer Trung Bảo, quán quân giải đấu danh giá World Beatbox Camp 2017 và ngũ tấu đàn dây, sẽ mang đến cho khán giả những cảm nhận mới lạ về những làn điệu dân ca quan họ vốn đã quen thuộc với nhiều người.

Ngô Hồng Quang là nghệ sĩ đa nhạc cụ kiêm nhạc sĩ sáng tác hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Lan.

Trong đêm nhạc Nam Nhi tại Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace, Ngô Hồng Quang sẽ giới thiệu tới khán giả những tác phẩm anh viết cho nhạc cụ dân tộc cùng một số ca khúc quan họ Bắc Ninh nằm trong album cùng tên mới nhất của anh. Tiếp sau những đối thoại Đông – Tây mà anh đã thực hiện trong nhiều dự án âm nhạc trước đó, Ngô Hồng Quang lựa chọn dân ca quan họ - một thể loại hát đối dân gian trữ tình của vùng đất Bắc Ninh để thực hiện album mới nhất của mình. Với Nam Nhi, Ngô Hồng Quang thực sự mang đến một mầu sắc mới cho những làn điệu quan họ cổ, mang chúng đi xa hơn, đến với những khán giả quốc tế.

Đêm nhạc Nam Nhi sẽ mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đậm chất Việt vừa quen vừa lạ, vừa cũ vừa mới, trải dài từ vùng miền núi phía bắc Việt Nam tới khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Khán giả sẽ được thưởng thức những sáng tạo đặc biệt dành riêng cho quan họ, nơi Ngô Hồng Quang giải phóng bản thân khỏi những phong cách biểu diễn và lối hát cổ, mà vẫn giữ đúng những luyến láy và lối phát âm, nhả chữ đậm chất Bắc Bộ.

Và hơn thế, khán giả Thủ đô sẽ có cơ hội thưởng thức phần kết hợp vô cùng mới lạ và đặc sắc giữa Ngô Hồng Quang và nhà vô địch thế giới của giải đấu danh giá World Beatbox Camp 2017, beatboxer tài năng Trung Bảo cùng ngũ tấu đàn dây (2 violon, 1 viola, 1 cello, và 1 contrabass).

TheoTHIÊN HƯƠNG/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm