Chiều 27/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh Hồ Quang Huy đã trao Giấy khen và phần thưởng của Ủy ban Nhân dân thành phố tặng Công ty Cổ phần du thuyền Pelican vì có hành động đẹp đối với 5 du khách người Tây Ban Nha bị “bỏ rơi” ở vịnh Hạ Long vào ngày 26/7.
Tàu neo đậu trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)
Số tiền được khen thưởng, Công ty Cổ phần du thuyền Pelican đã đóng góp cho Quỹ vì người nghèo của thành phố Hạ Long.
Như tin đã đưa, năm du khách có quốc tịch Tây Ban Nha đã đặt tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long thông qua trang Expedia.es - trang đăng ký dịch vụ du lịch trực tuyến và đã thanh toán tiền.
Tên con tàu khách được báo nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long là Paragon Cruise.
Tuy nhiên, ngày 26/7, khi tới Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, 5 khách du lịch không tìm thấy tàu nói trên.
Khi liên hệ lại theo số điện thoại trên tờ booking, các du khách này được biết không có tên con tàu này.
Để giúp đỡ, hỗ trợ 5 du khách, Công ty Cổ phần du thuyền Pelican đã quyết định đón, miễn phí toàn bộ tiền thuê dịch vụ tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long cho các du khách trên du thuyền mang tên Công ty - Pelican từ trưa 26/7.
Hành động này đã để lại ấn tượng đẹp về du lịch cũng như con người Hạ Long đối với 5 du khách trên cũng như những người chứng kiến sự việc.
Để tránh bị lừa trong việc mua tour du lịch tham quan vịnh Hạ Long, chính quyền thành phố Hạ Long khuyến cáo khách du lịch cần cẩn trọng khi đặt mua tour du lịch, đặc biệt là qua các trang mạng.
Khi có thắc mắc hoặc gặp vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ du lịch tại thành phố Hạ Long, du khách có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0911619006 hoặc địa chỉ email: halonghotline@quangninh.gov.vn để được giải đáp./.
Theo VĂN ĐỨC (TTXVN/VIETNAM+)
https://www.vietnamplus.vn/khen-thuong-hang-tau-ho-tro-5-du-khach-bi-bo-roi-o-vinh-ha-long/516021.vnp