Cập nhật: 15/03/2019 11:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hàng loạt các hoạt động phong phú như triển lãm ảnh, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, vẽ tranh và nặn tượng tò he, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực… đã gây ra sự bất ngờ thú vị với khách tham quan.

Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế Berlin (ITB) 2019. (Ảnh: Thanh Bình/Vietnam+)

Hàng loạt các hoạt động phong phú như triển lãm ảnh “Điểm đến Việt Nam," biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sỹ hàng đầu thuộc Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, trình diễn thời trang áo dài, vẽ tranh và nặn tượng tò he, vẽ tranh trên nón lá, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực… đã gây ra sự bất ngờ thú vị đối với hàng trăm vị khách tham dự Chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc sự kiện diễn ra tối 12/3 tại Paris (Pháp), ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh năm 2018 được coi là năm thành công của du lịch Việt Nam. Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng và đẳng cấp.

Việt Nam ngày nay cũng đã được biết đến như một điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, con người thân thiện, hiếu khách. Các điểm đến như vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc hay Thành phố Hồ Chí Minh đã được thu hút nhiều du khách trên thế giới.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đến của nhiều sự kiện quốc tế lớn trên thế giới. Vừa qua, Việt Nam đã rất tự hào được lựa chọn là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai. Đặc biệt, từ năm 2020, Hà Nội sẽ là thành phố đăng cai tổ chức giải đua xe Công thức 1.

Những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng rất nhanh. Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, gần gấp đôi so với số lượng khách năm 2015, trong đó khoảng 13% khách đến từ châu Âu.

Theo ông Pierre Schapira, Chủ tịch Cơ quan Du lịch và hội nghị Paris, với 15 chuyến bay trực tiếp hằng tuần nối Paris với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Pháp là thị trường khách du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam, là cửa ngõ để khách du lịch châu Âu đến với Việt Nam.

Năm 2018, gần 300.000 lượt du khách Pháp đã đến Việt Nam và khoảng 100.000 lượt người Việt Nam đã đi du lịch Pháp. Ông Pierre Schapira tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp này, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần du lịch và tiếp thị Vietravel chi nhánh tại Pháp cũng đã diễn ra. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Mịnh có đại diện tại thị trường châu Âu.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết văn phòng Vietravel chi nhánh tại Pháp sẽ là trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, các tour du lịch và các sản phẩm du lịch địa phương đến với du khách châu Âu. Hoạt động xúc tiến lần này là nỗ lực để quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Các khách mời của Chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam tại Paris cũng đã được giới thiệu các thông tin về cơ hội tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2019, được tổ chức ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là hội chợ du lịch thương mại quốc tế uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam, 2019 đánh dấu kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển của ITE HCMC./.

Theo Linh Hương-Toàn Trí (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/quang-ba-du-lich-viet-nam-va-thanh-pho-ho-chi-minh-tai-phap/557504.vnp

 

Tệp đính kèm