Cập nhật: 20/03/2021 07:51:00
Xem cỡ chữ

Vẫn những gương mặt quen thuộc với khán giả, song việc tự đào sâu, làm mới mình của dàn diễn viên Hồng Diễm, Hồng Đăng, Việt Anh, Đình Tú đã được khán giả yêu mến và đón nhận.

Hồng Đăng

Được chú ý từ “Cầu vồng tình yêu”, liên tiếp sau đó là một loạt tác phẩm xuất sắc được khán giả yêu thích như “Mátxcơva: Mùa thu thay lá”, “Cả một đời ân oán”, “Hoa hồng trên ngực trái”…, Hồng Đăng – Hồng Diễm đã trở thành cặp đôi vàng ăn ý, từ ngoại hình đến diễn xuất. Tuy nhiên, trong “Hướng dương ngược nắng”, dù tiếp tục đóng cặp với nhau song nhân vật Kiên của Hồng Đăng có những nét đột phá về tính cách, số phận.

Hồng Đăng từng chia sẻ, nhân vật của cả anh và Hồng Diễm trong “Hướng dương ngược nắng” đều khác với những bộ phim trước. Xuất thân của Hồng Diễm trong “Hướng dương ngược nắng” không yếu đuối, chịu thương chịu khó như trong “Hoa hồng trên ngực trái” mà là một cô tiểu thư nhà giàu, xinh đẹp, quyền lực, đối ngược với Hồng Đăng – có xuất thân kém hơn và mang trong mình nhiều uẩn ức.

Hồng Đăng vào vai Trung Kiên, mang nỗi hận bà Bạch Cúc và gia tộc họ Cao. Kiên từng bước chiếm tình cảm của Châu – con gái cưng của bà Bạch Cúc sau đó ruồng rẫy, rời bỏ cô, đồng thời hợp tác với Hoàng (Việt Anh đóng) âm mưu lật đổ Cao gia. Tuy nhiên, về sau Kiên nhận ra tình cảm thật lòng của mình với Châu, anh mắc kẹt giữa tình yêu - hận thù, quá khứ - hiện tại, ân oán… Trong con người Kiên có cả mặt tốt, xấu, chính diễn lẫn phản diện. Hồng Đăng được khen ngợi bởi diễn xuất xuất sắc khi thể hiện được mâu thuẫn, nội tâm phức tạp của nhân vật Kiên.

Việc đóng cặp với bạn diễn ăn ý là Hồng Diễm cũng góp phần làm nên thành công của Hồng Đăng trong “Hướng dương ngược nắng”. Ở những phân đoạn cao trào, khi cả hai diễn viên chỉ diễn bằng ánh mắt, cử chỉ, đặc biệt là cảnh Châu xuất hiện tranh tối, tranh sáng trong giấc mơ của Kiên, đã khiến nhiều khán giả xúc động.

Việt Anh

Đã trở thành “ngôi sao” của làng phim truyền hình và là cái tên kiểm chứng cho rating của bất cứ bộ phim truyền hình nào, Việt Anh thường được “đo ni đóng giày” vào những vai khó. Trong những năm qua, Việt Anh trở thành tên tuổi hàng đầu với một loạt “bom tấn”: “Chạy án”, “Sinh tử”, “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng”, và gần nhất là hai dự án chạy song song “Hồ sơ cá sấu” và “Hướng dương ngược nắng”.

Việt Anh có gương mặt điển trai pha chút đểu cáng, còn diễn xuất được NSND Khải Hưng khen ngợi là “diễn như không diễn”. Việt Anh chia sẻ, anh không sợ khán giả nhàm chán khi xuất hiện liên tiếp trên sóng giờ vàng, bởi ở thời điểm hiện tại, tạo hình của nhân vật Hoàng trong “Hướng dương ngược nắng” và Đặng Trung trong “Hồ sơ cá sấu” hoàn toàn khác nhau. Hoàng là anh chàng đẹp trai, có tiền, bóng bẩy, đa mưu, yêu đơn phương và không ngần ngại bày tỏ tình cảm với Minh (Thu Trang) đồng thời có dã tâm thôn tính Cao Dược.

Việt Anh cũng đã phải tăng giảm cân nặng trong thời gian kỷ lục (6kg) để phù hợp với tạo hình nhân vật Hoàng trong cả hai phần của bộ phim. Ngoài lối diễn tưng tửng, màu mè, Việt Anh cũng phải thay đổi ngoại hình, chọn lựa nhiều trang phục màu sắc để cho ra đúng chất một Hoàng có phần hơi “hoa hoè hoa sói”. Sự tươi mới của Hoàng “Hướng dương ngược nắng” trái ngược hoàn toàn với một Đặng Trung đa mưu, dã tâm, quỷ quyệt trong “Hồ sơ cá sấu” khiến khán giả thích thú bởi diễn xuất đa chiều của Việt Anh.

Hồng Diễm

Cặp đôi Hồng Đăng-Hồng Diễm tưởng đã quá quen mặt đặt tên với khán giả, nhưng trong “Hướng dương ngược nắng”, sức hút của cặp đôi này không những không suy giảm mà còn tăng lên gấp nhiều lần. Hồng Diễm được khen ngợi ngày càng xinh đẹp, duyên dáng, sắc sảo, khí chất và diễn xuất của cô cũng hoàn toàn thuyết phục được khán giả.

Trong “Hoa hồng trên ngực trái”, Ngọc Quỳnh từng hết lời khen ngợi Hồng Diễm bởi cách cô đẩy cảm xúc của bạn diễn, tung hứng với bạn diễn ăn ý, nhịp nhàng. Gương mặt xinh đẹp kiểu truyền thống, phong thái nhẹ nhàng, Hồng Diễm thường được lựa chọn vào những vai diễn số phận, chịu thương, chịu khó, có hoàn cảnh bi đát, đau khổ…

Trong “Hướng dương ngược nắng”, Hồng Diễm được tạo hình như một “đại tiểu thư” với phục trang sành điệu, ấn tượng. Trong phần 2 của phim, nhân vật Châu do Hồng Diễm đảm nhận liên tục gặp nhiều biến cố lớn: bị người yêu ruồng rẫy, lợi dụng; bị kẻ xấu hãm hại, cưỡng hiếp, quay clip đe doạ; bị bôi xấu danh dự tại công ty… Phim cũng xây dựng tình tiết Châu vì quá phẫn uất với bi kịch cuộc đời đã quyết định nhảy sông tự tử. Đến thời điểm hiện tại, cái chết của Châu vẫn là một ẩn số, song diễn xuất bản năng, giàu cảm xúc, chân thật của Hồng Diễm đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả.

Đình Tú

Có ngoại hình sáng, được đào tạo bài bản, là gương mặt nam chính trong hai phần phim “Ghét thì yêu thôi” của đạo diễn Trịnh Lê Phong và tiếp đó là “Cô gái nhà người ta”, “Những ngày không quên”, song vai thứ chính Trí trong “Hướng dương ngược nắng” đã giúp Đình Tú ghi dấu ấn đậm nét hơn với khán giả.

Vẫn tiếp tục tạo hình trẻ trung, có phần hơi ngố, trẻ con, hồn nhiên như các phim trước đó, song nhân vật Trí gặp nhiều biến cố ở phần nửa sau của bộ phim. Trong tập 42 của “Hướng dương ngược nắng”, Đình Tú đã thể hiện xuất sắc nội tâm của nhân vật Trí khi phát hiện ra mình không phải con cháu nhà họ Cao, anh chạy về quát và trách mẹ, hờn giận chị gái, rồi tự nhốt mình vào phòng. Những cảnh khóc thể hiện sự đau khổ của Đình Tú rất tự nhiên, khiến khán giả vừa thương, vừa trách nhân vật này.

"Hướng dương ngược nắng" đang đi đến hồi kết, vẫn còn nhiều tình tiết bỏ ngỏ về cái chết của Châu và Phúc, về số phận của Trí khi phát hiện ra mình là anh em cùng cha khác mẹ với Kiên, về sự lựa chọn của Minh... Phim vấp phải nhiều tranh cãi bởi tình tiết khó hiểu, rườm ra, thậm chí "kịch tính hoá" quá mức cần thiết. Song không thể phủ nhận, điểm sáng của bộ phim chính là diễn xuất đầy nội lực của dàn diễn viên cũ mà mới. Ở đó, các diễn viên đã tự làm mới mình, không chấp nhận đi theo lối mòn, chấp nhận cuộc cạnh tranh sòng phẳng và công bằng về năng lực diễn xuất./.

Theo PV/VOV.VN - Ngày 20/3/2021

Ảnh: VFC

https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/hong-dang-hong-diem-viet-anhdien-xuat-dot-pha-trong-huong-duong-nguoc-nang-844302.vov