Cập nhật: 19/09/2022 08:45:00
Xem cỡ chữ

Ngày 19/9, tròn 66 năm Đài PT-TH Vĩnh Phúc được thành lập. Chặng đường gần 7 thập kỷ xây dựng, phát triển và đồng hành cùng tỉnh nhà, Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã có sự trưởng thành về mọi mặt, vươn xa cánh sóng, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Vĩnh Phúc qua các giai đoạn lịch sử.

Đã thành thói quen từ nhiều năm nay, hằng tuần, các cán bộ hưu ở Tổ dân phố Mê Linh, Phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên đều tập trung ở nhà đồng chí Bí thư Chi bộ tổ dân phố để trò chuyện, trao đổi các vấn đề cuộc sống, tình hình thời sự quốc tế, trong nước và địa phương. Bên cạnh các phương tiện thông tin đại chúng khác, sóng truyền hình, phát thanh của Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các đảng viên lão thành trong nhiều năm qua.

Những đánh giá tích cực của khán thính giả đối với hoạt động của Đài PT-TH Vĩnh Phúc thời gian qua ghi dấu ấn từ những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài qua các thời kỳ.

Được sự quan tâm đầu tư của tỉnh và 2 Đài quốc gia, trong suốt chặng đường 66 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là kể từ khi tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập, Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã tập trung đổi mới nội dung chương trình, hình thức thể hiện của 3 tờ báo: Phát thanh, Truyền hình và Trang Thông tin điện tử đáp ứng xu thế phát triển của báo chí hiện đại; liên tục mở thêm các chương trình, mục, chuyên mục; đảm bảo cân đối, hài hòa giữa các thể loại trong kết cấu chương trình, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin và giải trí của khán thính giả và bạn đọc.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị sản xuất, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình cũng như trang thông tin điện tử được đầu tư, nâng cấp theo hướng đồng bộ, hiện đại, ứng dụng chuyển đổi số từ khâu sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ đến khâu lưu trữ và truyền dẫn phát sóng phù hợp với xu hướng phát triển của ngành.

Cùng với tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, đội ngũ những người làm phát thanh truyền hình của Vĩnh Phúc từng bước trưởng thành về mọi mặt. Đài luôn trú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên, xây dựng đội ngũ những người làm báo có trí tuệ, kinh nghiệm thực tiễn, phẩm chất chính trị tốt, chuyên môn vững vàng, yêu nghề và trách nhiệm cao trước công việc.

Xu thế phát triển của truyền thông thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay cũng như sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong giai đoạn hội nhập đặt ra nhiều thách thức đối với những người làm báo Đài PT-TH Vĩnh Phúc trong việc không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, xây dựng Đài trở thành cơ quan báo chí đa truyền thông hiện đại, là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, diễn đàn của Nhân dân, người bạn đồng hành tin cậy cùng khán thính giả./.

Ngọc Anh