Nhằm cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ tới các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong cả nước, các nhà đầu tư tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, Vĩnh Phúc lựa chọn Famtrip để xây dựng chương trình kích cầu du lịch. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm để tạo dựng thương hiệu, kết nối hợp tác phát triển du lịch Vĩnh Phúc, góp phần tăng trưởng khách nội địa một cách bền vững.
Chương trình Famtrip năm nay với sự tham gia của 50 doanh nghiệp lữ hành trên cả nước. Du khách đến với chương trình Famtrip được tham quan những điểm du lịch hấp dẫn tại Vĩnh Phúc, như: Flamingo Đại Lải resort, hệ thống khách sạn - nhà hàng sân golf Thanh Lanh, khu danh thắng Tây Thiên. Những điểm đến đặc sắc, hấp dẫn sẽ được lan tỏa tới cộng đồng du khách trong nước và quốc tế góp phần định hình sản phẩm du lịch Vĩnh Phúc trong tương lai.
Famtrip là một hình thức du lịch nhằm tìm hiểu, tiếp thị và làm quen miễn phí với các sản phẩm du lịch dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo. Và điều đặc biệt, cách thức này đã, đang được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc triển khai, coi đây như là một trong những công cụ quảng bá du lịch hiệu quả và kịp thời.
Vĩnh Phúc đang tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh, bao gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, du lịch MICE, du lịch thể thao golf, hình thành các khu du lịch trọng điểm có tính độc đáo, tạo ra sự khác biệt, cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng./.
Đặng Thưởng