Cập nhật: 13/05/2023 15:11:00
Xem cỡ chữ

Vĩnh Phúc luôn ưu tiên thu hút và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp công nghệ cao phát triển, góp phần vào phát triển KT-XH của tỉnh. Đây là nhấn mạnh của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty TNHH Solum Vina thuộc Khu công nghiệp Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên vào sáng 13/5. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đại diện Công ty TNHH Solum Vina giới thiệu với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành những sản phẩm mới dự kiến được công ty đưa vào sản xuất trong thời gian tới. 

Thành lập năm 2016, Công ty TNHH Solum Vina là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất sản phẩm Mudule - cung cấp nguồn điện cho các sản phẩm điện tử và bảng giá điện tử thay thế có tem giá dán bằng giấy thông thường. Hiện công ty đã tạo việc làm ổn định cho gần 3 nghìn lao động, doanh thu hằng năm tăng bình quân 34%.

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2023, Công ty TNHH Solum Vina sẽ triển khai sản xuất một số sản phẩm mới như xạc điện ô tô; đèn chiếu sáng thông minh; pin dành cho ô tô nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, phù hợp với định hướng thu hút đầu tư và góp phần phát triển ngành sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao hỗ trợ điện tử trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đánh giá cao sự phát triển của Công ty TNHH Solum Vina, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao là chính sách đột phá, ưu tiên hàng đầu của Vĩnh Phúc, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp công nghệ cao phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho rằng, các sản phẩm của Công ty TNHH Solum Vina là sản phẩm công nghệ cao, vì vậy, doanh nghiệp nên phát triển thành doanh nghiệp công nghệ cao thay vì doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ điện tử như hiện nay thì sẽ thúc đẩy hơn nữa phát triển sản xuất, thương hiệu. Đồng thời đề nghị Công ty đồng hành cùng Vĩnh Phúc trong lĩnh vực đào tạo nhân lực công nghệ cao, trước tiên là phối hợp cùng Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc đào tạo lao động có tay nghề cao trong lĩnh vực điện tử công nghệ cao. Cùng với đó, hằng năm mở các khóa đào tạo nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Khẳng định Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty TNHH Solum Vina xây dựng một Trung tâm Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ cao tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn sẽ có buổi gặp mặt và làm việc cùng Chủ tịch Công ty TNHH Solum Vina để hai bên trao đổi cụ thể kế hoạch hợp tác trong thời gian tới./.

Văn Hải