Cập nhật: 08/07/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Gần 50 năm cầm bút vẽ với bột màu, họa sĩ, kỷ lục gia Hoàng Trúc đã xây dựng được một Bảo tàng tranh cho riêng mình tại số nhà 87, đường Lam Sơn, phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, với trên 4.000 tác phẩm tranh, nổi bật ở nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều tác phẩm đạt giải thưởng cao của tỉnh và Trung ương.

Những tác phẩm hội họa của họa sĩ Hoàng Trúc đã khắc họa sinh động về truyền thống và bề dày của lịch sử - vùng đất địa linh nhân kiệt, để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc tới đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Lần đầu tiên đến với bảo tàng tranh của họa sĩ, kỷ lục gia Hoàng Trúc, những người thưởng thức hội họa không khỏi choáng nhập trước các tác phẩm hội họa đủ các đề tài từ chân dung, phong cảnh, tĩnh vật của người họa sĩ đa tài này.

Trong không khí đầm ấm, hạnh phúc, rộn rã tiếng cười vui, Nhà văn, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng rất tự hào về người học trò cũ năm xưa do ông hướng dẫn, dìu dắt, nay đã có sự thành công nhất định trên con đường nghệ thuật đầy chông gai.

Trong quá trình lao động nghệ thuật, Hoàng Trúc luôn đầu tư tâm sức, trí tuệ, sự tỉ mỉ tới từng đường nét. Ông chọn phương pháp vẽ tả thực, kết hợp bố cục, màu sắc, ánh sáng, cách dùng cọ với những nét thanh, nét đậm một cách khéo léo và tinh tế để chuyển tải trong các tác phẩm hội họa của mình. Sau nhiều năm cống hiến, mới đây, họa sĩ Hoàng Trúc đã vinh dự nhận được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức công nhận Kỷ lục Việt Nam với nội dung "Hóa Rồng" - Bộ sưu tập tranh vẽ chủ đề Rồng trên chất liệu mo cau nhiều nhất Việt Nam".

Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé công sức để tuyên truyền cho mọi người bảo vệ môi trường, họa sĩ Hoàng Trúc đang ấp ủ, dự định vẽ trên 2 nghìn bức tranh trên chất liệu bìa carton với thông điệp kêu gọi mọi người và toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường và hành tinh sống của chúng ta, khi hoàn thành họa sĩ Hoàng Trúc cũng sẽ hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận kỷ lục Việt Nam ở nội dung này.

Nguyễn Toàn