Cập nhật: 27/09/2024 07:37:00
Xem cỡ chữ

Từ chỗ là ngôi sao quyền lực bậc nhất trong làng giải trí Mỹ, Sean Diddy Combs, đang đối mặt với vô vàn cáo buộc liên quan tới các tội danh buôn bán tình dục, cưỡng bức, tống tiền,...

Sean Diddy Combs thời điểm năm 2022 (Nguồn: NBC)

Sean Diddy Combs thời điểm năm 2022 (Nguồn: NBC)

Trong một diễn biến gây sốc cho ngành công nghiệp âm nhạc, Sean Diddy Combs, người có ảnh hưởng kéo dài hàng thập kỷ trong làng âm nhạc, thời trang và giải trí quốc tế, đang thành tâm điểm của vụ bê bối với các cáo buộc vô cùng nghiêm trọng gồm tống tiền, lạm dụng và buôn bán nô lệ tình dục...

Tất cả đều xoay quanh cái được gọi là "freak off," tức những bữa tiệc xa hoa, nơi Diddy bị cáo buộc ép người tham dự sử dụng chất kích thích và thực hiện các các hành vi tình dục.

Sean “Diddy” Combs (sinh năm 1969, từng có các nghệ danh như Diddy, Puff Diddy và P.Diddy) đã bị cơ quan công tố thành phố New York bắt giữ vào hôm 16/9.

Combs, từng đoạt 3 giải Grammy, bị bắt tại khách sạn Park Hyatt ở NY, nơi anh ta tạm trú trong nhiều tuần lễ sau khi dinh thự bị bố ráp vào tháng Ba vừa qua. Combs bị bắt dựa theo các đơn kiện được nộp lên văn phòng công phố quận Southern ở New York.

Thalia Graves.png

Thalia Graves, một trong những nguyên đơn kiện Sean “Diddy” Combs, cáo buộc anh này từng cưỡng bức cô vào năm 2001. (Nguồn: AP)

Sau khi được điệu ra tòa ngày 17/9, Combs đã không nhận tội và bị thẩm phán quận Manhattan từ chối khoản tiền bảo lãnh lên đến 50 triệu USD. Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều cáo buộc nhắm vào bản thân, đế chế của ông trùm quyền lực này đang đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Dưới đây là các cáo buộc chính nhắm vào Diddy:

- Buôn bán tình dục và tống tiền: Các công tố viên liên bang cáo buộc rằng Combs, thông qua doanh nghiệp của mình bao gồm nhân viên và cộng sự, đã dàn dựng các bữa tiệc trắng, nơi các nạn nhân bị dụ dỗ bằng nhiều lý do khác nhau. Các nạn nhân thường phải đối mặt với các lời đe dọa ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ, hoặc tệ hơn nữa nếu họ chống đối.

- Freak Off: Những bữa tiệc thác loạn này, như đã mô tả, liên quan đến các bối cảnh xa hoa, ma túy và hoạt động tình dục, đôi khi nạn nhân được ghi hình để đảm bảo sự im lặng của họ. Thuật ngữ "freak off" hiện đã trở thành từ đồng nghĩa với vụ bê bối này, đại diện cho mặt tối của người nổi tiếng.

diddy white.jpg

Một bữa tiệc trắng của Diddy (giữa) những năm 2000, có sự xuất hiện của cả Leo DiCaprio (Ảnh tư liệu)

- Hậu quả pháp lý: Combs đã bị bắt và tài sản của anh ta đã bị đột kích, với bằng chứng bị thu giữ được cho là bao gồm các vật liệu được sử dụng trong các sự kiện là các chai dầu trẻ em, mà nhiều nguồn tin nghi ngờ rằng đó là một loại chất kích thích được thoa lên người.

Vụ bê bối này có thể khiến Combs phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội về mọi tội danh kể trên. Làng giải trí Mỹ đã thực sự chấn động, bởi Diddy từng là hiện thân của thành công.

Nhưng bê bối trên không chỉ liên quan đến Diddy. Nó mở ra một chiếc hộp Pandora, chứa đựng mặt trái của nền công nghiệp giải trí Mỹ, vốn có quá nhiều điều tiếng, nhưng đã được che đậy bằng những giải thưởng cùng lời tán tụng trong các năm qua. Rất nhiều thần tượng đã bị chỉ mặt, vạch tên vì từng xuất hiện trong các bữa tiệc thác loạn của Diddy, gồm cả JayZ, Beyonce, Leonardo DiCaprio, hay thậm chí cả Justin Bieber./.

Theo (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/diddy-tu-ong-trum-am-nhac-den-nhung-bua-tiec-thac-loan-post979247.vnp