Cập nhật: 05/10/2024 15:31:00
Xem cỡ chữ

Sáng nay, 5/10, hơn 20.000 học sinh, sinh viên trên cả nước đã cùng tham gia lễ phát động về nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Buổi lễ diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Học sinh, sinh viên diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Học sinh, sinh viên diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2024-2025 vừa diễn ra sáng nay, 5/10 với sự tham gia của hơn 20.000 học sinh trên cả nước.

Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam và Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình diễn ra trực tiếp tại Hà Nội và kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu thuộc các tỉnh/thành phố.

Lễ phát động đã thu hút hơn 20.000 học sinh tham gia với nhiều hoạt động bổ ích như phổ biến về pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó các bạn học sinh cũng được tham gia vào hoạt động diễu hành hết sức sôi động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Lê Kim Thành cho hay trong những năm qua, tai nạn giao thông liên tục được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trên thực tế vẫn có diễn biến phức tạp, gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Điều đó đòi hỏi nỗ lực hơn nữa của các bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể trong việc thực hiện các giải pháp cấp bách và lâu dài về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

giao thong 3.jpg

Ông Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

“Tại lễ phát động này, tôi mong muốn các em học sinh, sinh viên đặc biệt là sinh viên tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Các em cần thiết phải trang bị những kiến thức, kỹ năng và các giá trị văn hóa giao thông an toàn làm hành trang cùng các em đi đến tương lai”, ông Lê Kim Thành nói.

Ông Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định giáo dục đào tạo thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật, trong đó có giáo dục an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu chủ yếu của các cơ sở giáo dục.

Để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường tập trung tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên, lồng ghép với các phong trào, các hoạt động của nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường giáo dục kỹ năng sống…

giao thong 2.jpg

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tại lễ phát động. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cũng theo ông Đạt, năm học 2024-2025 là năm học đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, góp phần giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho thế hệ trẻ.

“Tôi kêu gọi các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, cụ thể là phải đội mũ bảo hiểm; đi đúng phần đường, không lái xe sau khi đã uống rượu, bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe,” ông Đạt nói.

Nhân dịp này, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh. Đây cũng là hoạt động với mong muốn tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân trên cả nước./.

Theo (Vietnam+)

 https://www.vietnamplus.vn/phat-dong-hoc-sinh-sinh-vien-nghiem-chinh-chap-hanh-luat-le-giao-thong-post981342.vnp