Cập nhật: 12/10/2024 20:43:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện nội dung hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam – Lào trên lĩnh vực đào tạo và những ký kết cụ thể giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các tỉnh Bắc Lào trên lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức giảng dạy Tiếng Việt và chuyên ngành cho các lưu học sinh Lào. Nơi đây thực sự trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng đội ngũ cán bộ cho nước bạn Lào.

Sau 1 năm miệt mài, chăm chỉ học tập, cộng với sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, 65 lưu học sinh của nước bạn Lào đã hoàn thành 100% khóa học Tiếng Việt và tốt nghiệp, đủ điều kiện được học chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong buổi lễ trang trọng được tổ chức, các lưu học sinh Lào đã dàn dựng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang lời ca tiếng hát tri ân các thầy cô giáo.

Qua 12 năm tổ chức quản lý và đào tạo lưu học sinh Lào từ năm 2012 đến nay, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã đào tạo dự bị tiếng Việt và chuyên ngành cho gần 300 lưu học sinh khối ngành kinh tế, kỹ thuật, dịch vụ. Trong quá trình học tập tại nhà trường, các em sinh viên Lào được tỉnh và nhà trường quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, chỗ ở, được hỗ trợ tiền học phí, sinh hoạt phí hàng tháng. Các học viên cũng được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, được tham gia các hoạt động ngoại khoá, tham quan trải nghiệm tìm hiểu lịch sử văn hóa địa phương, giáo dục tình đoàn kết hữu nghị hai nước Việt Nam – Lào.

Rồi đây, các lưu học sinh Lào đang đào tạo tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc nói riêng và các trường đại học trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành nhiệm vụ học tập, trở về để xây đựng đất nước và họ cũng chính là các sứ giả truyền tải thông điệp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Nhà nước, Quân đội và Nhân dân 2 nước Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam.

Nguyễn Toàn