Cập nhật: 25/10/2024 19:56:00
Xem cỡ chữ

Sáng 25/10, Ban Liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào (30/10/1949 - 30/10/2024).

Dự buổi gặp mặt có đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; Ban Liên lạc toàn quốc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào; một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo hội viên.

Đại diện Ban Liên lạc toàn quốc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào trao Bằng khen của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội. 

Cách đây 75 năm, ngày 30/10/1949, Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã họp và ra quyết định “Các lực lượng Quân đội Việt Nam hoạt động trên chiến trường Lào, tổ chức thành hệ thống riêng và mang danh nghĩa là Quân tình nguyện”.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giúp nhân dân nước bạn tức là mình tự giúp mình”, nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam không ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, sát cánh cùng các lực lượng của cách mạng Lào góp phần vào thắng lợi vẻ vang của hai dân tộc Việt Nam và Lào trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Năm 1999, Ban Liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào của tỉnh Vĩnh Phúc ra đời. Hiện nay Ban Liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào của tỉnh Vĩnh Phúc có 500 hội viên. Ban Liên lạc đã tổ chức và duy trì được nhiều hoạt động nghĩa tình thiết thực góp phần tăng cường mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào; giúp đỡ các gia đình cựu chiến binh Lào gặp khó khăn và các địa phương của Lào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai; vun đắp, xây dựng tinh thần đoàn kết đặc biệt vĩ đại, liên minh chiến đấu Việt Nam - Lào.

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể và 2 cá nhân của tỉnh được nhận Bằng khen của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; 4 tập thể và 1 cá nhân tiêu biểu trong phong trào, hoạt động được Ban Liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh khen thưởng.

Tạ Hương