Cập nhật: 22/01/2025 19:59:00
Xem cỡ chữ

Xây dựng Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vĩnh Phúc trở thành Trường Cao đẳng chất lượng cao, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao và từng bước trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hiện đại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Công bố Quyết định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về sáp nhập Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc vào Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vĩnh Phúc do UBND tỉnh tổ chức sáng 22/1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Hiếu trao các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vĩnh Phúc. 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã công bố Quyết định số 1974/2024 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về sáp nhập Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc vào Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và đổi tên thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vĩnh Phúc.

Trao quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Hiếu nhấn mạnh việc sáp nhập Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc vào Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và đổi tên thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vĩnh Phúc là cần thiết, phù hợp với các Nghị quyết của Trung ương và Đề án số 16/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về sắp xếp tổ chức, bộ máy “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả”, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Để Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Vĩnh Phúc sớm ổn định, đi vào hoạt động hiệu quả, đúng lộ trình, đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan cần chủ động triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ đảm bảo đúng lộ trình thời gian đã quy định.

Trước mắt thực hiện ngay việc sáp nhập các khoa, phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc; bàn giao về tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo; hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định để Trường mới nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định. Nhà trường phải đổi mới tư duy; tích cực, chủ động, linh hoạt trong công tác tuyển sinh, đào tạo cần bám sát nhu cầu của thị trường lao động; nghiên cứu mở rộng thêm mã ngành, nghề đào tạo mới xã hội có nhu cầu như công nghệ bán dẫn, AI để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động.

Nguyễn Toàn