Cùng với việc không ngừng đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc còn không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng tối đa của khách hàng. Từ việc ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành đến cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, những nỗ lực này không chỉ mang lại hiệu quả trong công tác điều hành mà còn tạo sự thuận tiện và minh bạch cho khách hàng.
Từ đầu tháng 10/2024, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã bỏ toàn bộ các điểm thu tiền điện trên địa bàn tỉnh. 100% khách hàng đều thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt thông quan tài khoản ngân hàng và các ví điện tử, thời gian thanh toán theo thông báo tiền điện hàng tháng qua Zalo, SMS.
Cùng với xoá bỏ các điểm thu tiền điện, trong năm 2024, Công ty đã triển khai nhiều sáng kiến và giải pháp đổi mới để phục vụ khách hàng như: Triển khai cuộc gọi đến khách hàng bằng Brandname định danh các Điện lực; xây dựng và hoàn thiện các nền tảng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, qua đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ mà không cần đến trực tiếp quầy giao dịch. Thông qua các ứng dụng và cổng thông tin điện tử, khách hàng có thể thực hiện các thao tác như đăng ký dịch vụ mới, tra cứu hóa đơn, báo sự cố hay theo dõi lịch cắt điện một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Những nỗ lực đổi mới của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trong việc bắt kịp xu hướng công nghệ mà còn khẳng định mục tiêu đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng nền kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.
Phương Liên