Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên (Tiếp theo và hết)

BÀI 2 Chung tay tạo dựng Con đường xanh

Liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh, tính bền vững và lực hấp dẫn cho du lịch Tây Nguyên. Liên kết sẽ tiến tới xây dựng thương hiệu du lịch toàn vùng, xóa bỏ thực trạng phát triển du lịch kiểu “đèn nhà ai nấy rạng” với những sản phẩm đơn điệu, trùng lặp và nhỏ lẻ. Tuy nhiên, muốn liên kết thành công, cần có một “nhạc trưởng”; cần phải có quy hoạch khoa học và chi tiết; có thể chế chính sách phù hợp; nhất là cần sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn các doanh nghiệp…

09/05/2018
217 lượt xem

Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên (Kỳ 1)

Nếu như miền trung với “con đường di sản” mang đến cho du khách những bữa tiệc cảm xúc duyên hải, thì Tây Nguyên sẽ là những trải nghiệm, khám phá độc đáo của văn hóa đại ngàn cao nguyên. Đã có những ký kết, nhiều ý tưởng để kết nối một “Con đường xanh Tây Nguyên”. Thế nhưng, còn nhiều điều phải tính toán để những giá trị thiên nhiên, lịch sử, văn hóa Tây Nguyên trở thành tài nguyên vô giá cho ngành “công nghiệp không khói” toàn vùng phát triển.

09/05/2018
275 lượt xem

Thúc đẩy sử dụng dịch vụ, hàng hóa Việt Nam trong ngành du lịch

Năm 2017, ngành du lịch Hà Nội đã tiêu thụ một lượng lớn hàng hóa sản xuất trong nước, nhất là các sản phẩm lưu niệm để phục vụ du khách. Qua đó, góp phần tích cực triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ðẩy mạnh giới thiệu hàng trong nước đến khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó, chú trọng các sản phẩm làng nghề truyền thống là một ưu tiên thời gian tới.

02/05/2018
207 lượt xem

Carnaval Hạ Long 2018 hứa hẹn nhiều đổi mới hấp dẫn

Lễ khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 sẽ diễn ra vào 28/4.

25/04/2018
198 lượt xem

Du lịch TP.HCM: Liên kết để “khách ở lâu, ra chậm”

Trước thực trạng đã và đang mất dần các ưu thế bởi chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều trung tâm du lịch lớn khác trong cả nước, ngành du lịch TP đã xác định phải liên kết mới có thể tạo nên sự bứt phá.

18/04/2018
202 lượt xem

Quy định quản lý về hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quy định quản lývề hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế tại các cảng thuộc tỉnh này.

18/04/2018
183 lượt xem

Lại chuyện “độc quyền” khai thác du lịch đảo Điệp Sơn?

Những ngày qua, Văn Hóa liên tục nhận được phản ảnh của người dân, du khách, người hoạt động khai thác du lịch trên cụm đảo Điệp Sơn (Hòn Ó, Hòn Bịp và Hòn Quạ) phản ánh về Công ty cổ phần Sơn Nam rào chắn mặt biển, chèn ép du khách, xây dựng nhà kiên cố và bán kiên cố trái phép trước mặt biển Hòn Bịp. Việc làm trên đã gây bức xúc đối với người dân, du khách và làm ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch địa phương.

18/04/2018
187 lượt xem

Thêm 30.000 vé tàu dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dịp nghỉ lễ30.4 và 1.5, đơn vị này tăng hàng chục chuyến tàu với khoảng 30.000 chỗ phục vụ việc đi lại của người dân.

18/04/2018
206 lượt xem

Đi chợ “trôi” Năm Căn

Năm Căn (Cà Mau) là một miền đất trẻ, bồi lở theo con nước thủy triều biển Đông, giống như xóm mũi Cà Mau vậy. Rừng đước, rừng tràm mênh mông cùng những đàn cò trắng vỗ cánh bay lượn tạo nên bức tranh sinh động, tươi mới dưới ánh dương mỗi ngày. Sông Cửa Lớn ôm ấp Năm Căn không bao giờ yên ả, cồn cào cuộn sóng như một bài ca bất tận của miền đất khao khát vươn tới chân trời…

11/04/2018
324 lượt xem

Phát triển du lịch từ lợi thế nông nghiệp

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam còn thiếu những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế thì phát triển du lịch nông nghiệp (DLNN) dựa trên tiềm năng sẵn có được xác định là hướng đi mở ra nhiều kỳ vọng cho nền công nghiệp không khói nước nhà.

04/04/2018
263 lượt xem
Trang 54 trong 82Đầu tiên   Trước   49  50  51  52  53  [54]  55  56  57  58  Tiếp   Cuối