Du lịch mạo hiểm, chẳng phải đâu xa

Những năm trước, cứ mùa lũ, người Hội An (Quảng Nam) lại lo không có khách. Giờ thì ngược lại. Tour du lịch trải nghiệm mùa lũ lại tấp nập khách săn tìm! Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có thể học hỏi cách làm của Hội An, biến nhược điểm thành lợi thế.

23/05/2018
188 lượt xem

Góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn Thủ đô

Chỉ cần một chiếc máy tính nối mạng hay điện thoại thông minh, khách du lịch có thể trải nghiệm các danh lam, thắng cảnh, tham quan phố cổ, tìm chỗ nghỉ ngơi, ăn uống... khi truy cập trang thông tin điện tử www.hoankiem360.vn hoặc tải phần mềm Hoan Kiem 360 độ. Trang thông tin này hình thành trên nền tảng công nghệ 360 độ sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn Thủ đô.

23/05/2018
179 lượt xem

Hải Phòng chỉ đạo làm rõ phản ánh của du khách về chất lượng tàu du lịch

Liên quan phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu Sở Du lịch chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, UBND huyện Cát Hải và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý theo các nội dung yêu cầu của Tổng cục Du lịch, có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

23/05/2018
168 lượt xem

Cuối tháng 5, Hà Nội sẽ khai trương tuyến City Tour

Ngày 11-5, lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, đang khẩn trương hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để chính thức khai trương thí điểm tuyến xe hai tầng (City Tour) phục vụ phát triển du lịch Thủ đô vào tuần cuối cùng của tháng 5.

 

16/05/2018
179 lượt xem

Cần nâng niu “con gà đẻ trứng vàng”

Trước dòng khách thuộc nhóm đối tượng trung lưu trở lên có xu thế tăng mạnh tại Việt Nam, các khách sạn cao cấp đang chuyển mục tiêu để khai thác tối ưu dòng khách này.

16/05/2018
181 lượt xem

Du lịch Hải Dương: Giàu sản vật nhưng thiếu quà tặng đặc thù

Giàu sản vật địa phương nhưng lại thiếu sản phẩm quà tặng du lịch đặc thù. Đó là nghịch lý đang tồn tại tại các điểm du lịch ở Hải Dương khiến nguồn lợi kinh tế và kênh quảng bá văn hóa, du lịch này chưa được khai thác hiệu quả.

16/05/2018
202 lượt xem

Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch

Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch năm 2018 do Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM, sự đồng hành của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức từ ngày 18-26.5 tại 5 tỉnh/thành ven biển miền Trung (Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng).

16/05/2018
191 lượt xem

Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên (Tiếp theo và hết)

BÀI 2 Chung tay tạo dựng Con đường xanh

Liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh, tính bền vững và lực hấp dẫn cho du lịch Tây Nguyên. Liên kết sẽ tiến tới xây dựng thương hiệu du lịch toàn vùng, xóa bỏ thực trạng phát triển du lịch kiểu “đèn nhà ai nấy rạng” với những sản phẩm đơn điệu, trùng lặp và nhỏ lẻ. Tuy nhiên, muốn liên kết thành công, cần có một “nhạc trưởng”; cần phải có quy hoạch khoa học và chi tiết; có thể chế chính sách phù hợp; nhất là cần sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn các doanh nghiệp…

09/05/2018
193 lượt xem

Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên (Kỳ 1)

Nếu như miền trung với “con đường di sản” mang đến cho du khách những bữa tiệc cảm xúc duyên hải, thì Tây Nguyên sẽ là những trải nghiệm, khám phá độc đáo của văn hóa đại ngàn cao nguyên. Đã có những ký kết, nhiều ý tưởng để kết nối một “Con đường xanh Tây Nguyên”. Thế nhưng, còn nhiều điều phải tính toán để những giá trị thiên nhiên, lịch sử, văn hóa Tây Nguyên trở thành tài nguyên vô giá cho ngành “công nghiệp không khói” toàn vùng phát triển.

09/05/2018
229 lượt xem

Thúc đẩy sử dụng dịch vụ, hàng hóa Việt Nam trong ngành du lịch

Năm 2017, ngành du lịch Hà Nội đã tiêu thụ một lượng lớn hàng hóa sản xuất trong nước, nhất là các sản phẩm lưu niệm để phục vụ du khách. Qua đó, góp phần tích cực triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ðẩy mạnh giới thiệu hàng trong nước đến khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó, chú trọng các sản phẩm làng nghề truyền thống là một ưu tiên thời gian tới.

02/05/2018
188 lượt xem
Trang 52 trong 81Đầu tiên   Trước   47  48  49  50  51  [52]  53  54  55  56  Tiếp   Cuối