Năm 2022, tình hình quốc tế, trong nước được dự báo khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội. Tuy nhiên, Bộ Tài chính vẫn nêu quyết tâm hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 đạt 1.411.700 tỷ đồng, tăng 5% so với dự toán năm nay...
Từ câu chuyện hàng hóa ùn ứ, tồn đọng ở cửa khẩu biên giới Việt-Trung, theo Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, nên khuyến khích xuất khẩu chính ngạch vận tải theo đường biển và đường sắt.
Kể từ ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thực phẩm nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ phải in mã số được Tổng cục Hải quan Trung Quốc hoặc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
Đề xuất được nêu tại Hội thảo "Định hướng quy hoạch, quản lý đô thị cấp địa phương gắn với mô hình đô thị sân bay quốc tế" do Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM tổ chức sáng nay (23.12).
Hiện tại ở Lạng Sơn chỉ còn cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc) thông thương hàng xuất nhập khẩu, song nhỏ giọt, trong khi trên địa bàn còn tồn ứ gần 5000 xe chở nông sản.
Hàn Quốc là quốc gia số một trong đầu tư vào ngành dệt may ở Việt Nam. Từ năm 1989 đến năm 2019 có 464 công ty dệt may của Hàn Quốc, chiếm hơn 25% vốn FDI đầu tư vào Việt Nam.
Do lo ngại nguy cơ lây lan COVID-19, nhiều lô hàng khi nhập khẩu vào Trung Quốc bị kiểm tra trực tiếp 100%.
Một lái xe với kinh nghiệm hàng chục năm cho biết, chưa năm nào ùn tắc lâu như năm nay. Có lái xe chờ 15 ngày chưa được thông quan. Cả nghìn tài xế phải sống trong cảnh tạm bợ.
Lạm phát leo thang, thiếu hụt năng lượng, giá thực phẩm bất ổn, căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn,... được đánh giá sẽ là những gam màu xám trên bức tranh kinh tế thế giới năm 2022.
Ở cửa khẩu phụ Tân Thanh, lượng xe tồn lên tới 2.724 xe. Mặt hàng chủ yếu là dưa hấu (Quảng Ngãi), thanh long (Bình Thuận), chuối xanh (Tiền Giang), mít (Đắk Lắk, Tiền Giang); xoài (Bình Định)...