Theo dự đoán của những người trong ngành, sự hỗn loạn trên thị trường vận tải toàn cầu chưa thể chấm dứt trong năm 2022. Thậm chí, tình trạng tắc nghẽn tại Mỹ còn nghiêm trọng hơn, chưa có hồi kết.
Tỉnh Lạng Sơn vừa quyết định giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu.
Giá xăng E5RON92 tăng 468 đồng/lít; giá xăng RON95 tăng 494 đồng/lít, giá dầu diezel tăng 245 đồng/lít/kg; giá dầu hỏa tăng 196 đồng/lít; giá dầu mazut giữ nguyên.
Năm 2022, tình hình quốc tế, trong nước được dự báo khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội. Tuy nhiên, Bộ Tài chính vẫn nêu quyết tâm hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 đạt 1.411.700 tỷ đồng, tăng 5% so với dự toán năm nay...
Từ câu chuyện hàng hóa ùn ứ, tồn đọng ở cửa khẩu biên giới Việt-Trung, theo Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, nên khuyến khích xuất khẩu chính ngạch vận tải theo đường biển và đường sắt.
Kể từ ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thực phẩm nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ phải in mã số được Tổng cục Hải quan Trung Quốc hoặc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
Đề xuất được nêu tại Hội thảo "Định hướng quy hoạch, quản lý đô thị cấp địa phương gắn với mô hình đô thị sân bay quốc tế" do Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM tổ chức sáng nay (23.12).
Hiện tại ở Lạng Sơn chỉ còn cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc) thông thương hàng xuất nhập khẩu, song nhỏ giọt, trong khi trên địa bàn còn tồn ứ gần 5000 xe chở nông sản.
Hàn Quốc là quốc gia số một trong đầu tư vào ngành dệt may ở Việt Nam. Từ năm 1989 đến năm 2019 có 464 công ty dệt may của Hàn Quốc, chiếm hơn 25% vốn FDI đầu tư vào Việt Nam.
Do lo ngại nguy cơ lây lan COVID-19, nhiều lô hàng khi nhập khẩu vào Trung Quốc bị kiểm tra trực tiếp 100%.