Nhà sản xuất và nhà phân phối vẫn chưa thực sự có tiếng nói chung để thực hiện tốt việc kết nối cung - cầu hàng hóa.
Một số quy định về điều kiện kinh doanh đang khiến doanh nghiệp khó khăn, ngày càng thu hẹp quy mô, thậm chí dẫn đến tình trạng độc quyền.
8 tháng qua, số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp da giầy được hỗ trợ đáp ứng tốt hơn các yêu cầu an toàn sản phẩm để vững tin xuất khẩu và hội nhập nhiều thị trường.
Theo nhiều chuyên gia, thị trường bán lẻ Việt Nam nhiều tiềm năng và áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt là đối với doanh nghiệp Việt.
Khả năng nắm bắt cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam còn chưa rõ ràng nên chưa thấy được những khuyến khích cần phải thay đổi.
Nhiều hộ rời bỏ mô hình VietGAP vì thị trường chưa yêu cầu, giá bán thanh long VietGAP không cao hơn thanh long canh tác theo lối tự do.
Dẫn số liệu 7 tháng về kim ngạch thương mại hai chiều, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chỉ ra nguy cơ Việt Nam có thể trở thành "vùng trũng" tiêu thụ hàng hóa của cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC).
Theo Kiểm toán Nhà nước, nợ công và công tác quản lý nợ công vẫn còn một số hạn chế, tồn tại.
Số liệu xuất nhập khẩu được Tổng cục Hải quan phổ biến hằng tháng là số liệu có thể thay đổi khi có thông tin mới cập nhật.