Tính đến ngày 17/6, mới có 52 quốc gia được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đánh giá là mở cửa hoàn toàn với khách du lịch. Trong số này chỉ có 4 điểm đến tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á.
Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm đang tăng cao về nhu cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ. Điều này phản ánh nhu cầu lớn về du lịch Việt Nam của du khách Ấn Độ, đặc biệt khi nhiều đường bay thẳng giữa hai quốc gia được đưa vào khai thác gần đây.
Có thể sánh ngang những công viên chủ đề nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí mang thương hiệu Sun World tại Bà Nà, Hạ Long, Fansipan hay Hòn Thơm đã góp phần nâng tầm ngành du lịch Việt.
Từ 25/6-15/8, thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động trở lại với hàng loạt sự kiện, lễ hội văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, quy mô lớn, đặc biệt là chuỗi sự kiện “Sống như ánh Mặt Trời-Take me to the Sun.”
Sáng 20/6, UBND tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo về việc suy giảm rạn san hô tại khu bảo tồn Hòn Mun, thống nhất các nội dung báo chí phản ánh về sự suy giảm rạn san hô ở Hòn Mun là đúng thực tế.
Dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh các dòng sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp sẽ bùng nổ trong dịp Hè năm nay.
Ở Việt Nam có nhiều điểm đến tuyệt đẹp dành cho cộng đồng đam mê yoga và thiền định, những nơi được ví như “thiên đường trên mặt đất” để cảm nhận nguồn năng lượng chữa lành nguyên sơ nhất.
Dịp cuối tuần, tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 160.000 lượt khách tới tham quan các danh lam thắng cảnh, khu di tích trên địa bàn.
Những sản phẩm du lịch gắn với thiên nhiên và văn hóa bản địa đồng bào dân tộc thiểu số giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ tại tỉnh Quảng Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các nhà báo quốc tế, khi tham gia chương trình “Trải nghiệm Quảng Nam”.
Đến thời điểm này, ngành du lịch Thành phố Hồ chí Minh đã chủ động ký kết hợp tác phát triển du lịch với 52 tỉnh, thành phố thuộc 7 vùng trong cả nước.