Năm 2020, dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm trên 80%, khách du lịch nội địa giảm 45%, ước tính tổng thiệt hại lên tới 23 tỷ USD.
Vietravel khuyến mãi combo du lịch tự chọn với giá chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang.
Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong cả nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên “Chạm vào nguyên sơ".
Với chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động du lịch và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai khắc nghiệt.
Tính đến cuối tháng 11 này, lượng du khách đến Hà Giang đạt hơn 1,1 triệu lượt người, tính cả năm 2020 ước đạt 1,4 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.
Đại dịch Covid-19 và những ảnh hưởng nặng nề với du lịch đã mang đến nhiều bài học cho ngành “công nghiệp không khói” Việt Nam trong việc cần thiết phải đẩy nhanh chuyển đổi số để tăng khả năng quản lý doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng trong bối cảnh nhân sự hao hụt. Đây là xu thế tất yếu giúp phát triển du lịch thông minh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế số hiệu quả.
Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa hậu COVID-19 thuộc chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, do Tổng cục Du lịch phát động.
Mùa thu Yên Tử nơi Phật hoàng xuất gia tu hành và hóa Phật còn là mùa của tâm linh hướng thượng, hướng đến những giá trị nhân văn tốt đẹp.
23 tỷ USD là con số được các chuyên gia dự báo về mức thiệt hại trong năm 2020 của ngành du lịch Việt Nam. Giữa đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Song đây lại được xem là cơ hội để du lịch nước nhà có thể gia tăng sức đề kháng, phát triển bền vững trên cơ sở cơ cấu lại thị trường khách.