Trong 9 tháng đầu năm, lượng khách đến Bình Định tăng trưởng mạnh với hơn 3,5 triệu lượt khách. Theo đó, du khách có xu hướng lưu trú dài ngày, khả năng chi tiền cao hơn.
Trong 9 tháng qua, trên 1,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 394.200 tỷ đồng, đạt 78% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
9 tháng năm 2022, Quảng Ninh đón 9,17 triệu lượt khách, gấp 3,55 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Quảng Ninh đang tiến rất gần kịch bản đón 11 triệu lượt khách trong năm nay.
Nếu như năm 2021 phần lớn doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú tại Hà Nội phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động, thì đến năm 2022 các đơn vị này dần khắc phục khó khăn và đạt nhiều kết quả tích cực.
Với tài nguyên nông nghiệp phong phú và hơn 65% số dân sống ở nông thôn, phát triển du lịch nông thôn được xác định là "con gà đẻ trứng vàng" của ngành công nghiệp không khói Việt Nam. Đây là hướng đi phù hợp giúp đáp ứng nhu cầu cao của du khách sau đại dịch Covid-19, cũng là xu thế tất yếu bảo đảm sự phát triển bền vững của du lịch gắn liền phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, nông thôn.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, liên kết vùng, liên kết chuỗi nhằm hợp lực phát triển các sản phẩm du lịch "đặc sản" từng nơi là 1 trong những giải pháp quan trọng để nâng tầm du lịch địa phương.
Tuần lễ du lịch golf Hà Nội mang ý nghĩa cao hơn là quảng bá dịch vụ du lịch, giải trí hạng sang của thành phố Hà Nội đến thị trường khách quốc tế, đặc biệt là đối tượng du khách có mức chi tiêu cao.
Căn cứ điều kiện của các tổ chức, doanh nghiệp... tỉnh sẽ hỗ trợ trực tiếp theo nguyên tắc công khai, minh bạch về đối tượng, điều kiện, nội dung và mức hỗ trợ.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chưa bao giờ hoạt động du lịch lại sống động và tạo được dấu ấn đẹp trong cộng đồng, trong lòng người dân Thành phố Hồ Chí Minh như hiện nay.
Sau ba tháng cao điểm hè thường tập trung vào các thành phố biển, thị trường du lịch dịp lễ 2/9 xuất hiện thêm nhiều sản phẩm mới theo tiêu chí "mùa nào thức ấy" với các chương trình tour miền núi, ngắm mùa lúa vàng.