Cập nhật: 27/03/2009 22:44:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để chuẩn bị cho kì họp thứ 5, Quốc hội khoá 12 sắp tới, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo Luật quản lí nợ công và luật cơ quan đại diện nước CHXHCN Việt Nam tại nước ngoài.

Các ý kiến đóng góp tại hội nghị đều thống nhất cao với tên gọi, bố cục, nội dung dự thảo 2 dự án luật nêu trên theo tờ trình của Chính Phủ. Đồng thời cho rằng việc nâng cấp từ Pháp lệnh lên Luật là yêu cầu tất yếu của thời kì hội nhập. Đối với Dự thảo Luật quản lí nợ công, các ý kiến đề nghị nên giao cho một cơ quan trực tiếp quản lí là Bộ Tài chính nhằm đảm bảo nguyên tắc tập trung, đồng bộ, tránh tình trạng chồng chéo về chức năng nhiệm vụ giữa các cơ quan quản lí công nợ. Các ý kiến thống nhất với qui định tại điều 1 của dự thảo luật là “Luật này điều chỉnh các hoạt động vay nợ, sử dụng vốn vay và trả nợ công bao gồm cả nợ trong nước và nợ nước ngoài”. Về dự thảo luật cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, các ý kiến đóng góp vào 3 vấn đề chính; Công tác tổ chức và biên chế cơ quan đại diện; kinh phí và cán bộ biệt phái. Ngoài ra, các đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến cụ thể về câu chữ, nhằm đảm bảo tính thực thi của 2 dự thảo lụât trên sau khi được ban hành.

Thay mặt đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, ông Hoàng Văn Toàn, Phó trưởng đoàn ĐBQH Tỉnh tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp của đại diện các sở, ngành liên quan trong tỉnh, tập hợp các ý kiến trình lên Quốc hội tại kì họp thứ 5 tới.

 

Lê Minh

 

Tệp đính kèm