Cập nhật: 28/03/2009 14:28:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 27/3, đồng chí Nguyễn Hồng Quân, ủy viên TƯ Đảng – Bộ trưởng Bộ xây dựng đến kiểm tra công tác qui hoạch, xâu dựng khu chung cư VINACONEX Xuân Mai tại thành phố Vĩnh Yên. Cùng đi có đồng chí Trịnh Đình Dũng, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Ngọc Phi, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Xây dựng.

Dự án công trình chung cư dành cho người có thu  nhập thấp có tổng diện tích 3,8ha trên địa bàn phường Liên Bảo thành phố Vĩnh Yên. Dự án do Ban quản lý VINACONEX Xuân Mai thuộc tổng công ty cổ phần VINACONEX – Bộ xây dựng là chủ đầu tư. Qui hoạch xây dựng khu chung cư có 8 tòa nhà ( gồm 4 tòa nhà 5 tầng, 4 tòa nhà 11 tầng với gần 550 căn hộ ). Mỗi căn hộ từ 60 – 106 m2. Tổng mức kinh phí đầu tư cho dự án hơn 200 tỷ đồng. Hiện nay khu chung cư Vĩnh Yên đã đưa vào sử dụng 2 tào nhà 5 tầng với 72 căn hộ, đang hoàn thiện 2 nhà 5 tầng và 1 nhà 11 tầng. Dự án công trình hoàn thành giải quyết nhà ở cho người có thu nhập thấp, tạo cho thành phố Vĩnh yen có một khu phố mới, đạt tiêu chuẩn về cảnh quan môi trường.

 

Qua kiểm tra quy hoạch xây dựng tại công trình, Bộ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao công tác quy hoạch Khu chung cư dành cho người thu nhập thấp tại Thành phố Vĩnh Yên. Tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị đi trước nhiều tỉnh trong cả nước về quy hoạch xây dựng khu nhà ở cho người thu nhập thấp. Bộ trưởng đề nghị tỉnh quan tâm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư mở rộng quy hoạch các chung cư cho người nghèo; công nhân ở các khu công nghiệp và có chính sách ưu đãi để người thu nhập thấp có nhà ở, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch H ĐND tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ và Bộ xây dựng; Về phía tỉnh chỉ đạo sở Xây dựng và các địa phương quy hoạc xây dựng các khu chung cư dành cho người thu nhập thấp ở Thị xã Phúc Yên, huyện Bình Xuyên và các khu công nghiệp. Trong quy hoạch các khu chung cư, tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư xây dựng sân chơi thể thao, vườn hoa, nhà văn hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp.

 

Tổng công ty cổ phần VINACONEX trong xây dựng khu chung cư dành cho người thu nhập thấp đang phấn đấu xây dựng với suất đầu tư 1m2 sàn khoảng 3 triệu đồng/m2 để có giá bán phù hợp với thu nhập của người lao động. Những hiện nay chưa có chính sách cụ thể để ưu đãi đầu tư loại hình nhà ở cho người thu nhập thấp được miễn tiền sử dụng đất, miễn thuế, hỗ trợ hạ tầng…v.v. Tổng công ty đề nghị nhà nước và các cấp chính quyền có chính sách và giải pháp hỗ trợ xây dựng để nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, thuận lợi cho người thu nhập thấp có thể mua được nhà ở./.

 

 

 

Vĩnh Thái - Lê Minh

Tệp đính kèm