Cập nhật: 21/04/2009 20:36:35 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 21/4, Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận Tổ quốc và khối đoàn thể quý I. Đồng chí Nguyễn Văn Chức, phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong quý I, công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao kiến thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ kinh tế - chính trị của tỉnh. Nội dung hoạt động của công tác Mặt trận và các đoàn thể đã đổi mới và hướng về cơ sở. Tuy nhiên bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác Mặt trận và các đoàn thể còn có hạn chế. Việc nắm tình hình chưa sâu sát và kịp thời, do đó vai trò tham mưu, giám sát và phản biện xã hội còn lúng túng; một số đoàn thể chưa thể hiện được vai trò bảo vệ quyền lợi của đàon viên, hội viên.

Đề cập đến nhiệm vụ quý II năm 2009, đồng chí phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp của Chính Phủ và của tỉnh về chống suy giảm kinh tế, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 03 của Tỉnh uỷ về nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống nông dân. Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên trong các đoàn thể, đổi mới nội dung sinh hoạt hướng mạnh về cơ sở. Quan tâm tập hợp đàon viên, hội viên vào tổ chức mình để triển khai nghị quyết vào giai cấp công nhân; nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng điển hình cá nhân thực hiện làm theo lời Bác ở nagy đơn vị mình với chủ đề phcụ sợ Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Làm tốt công tác vậ động quần chúng để giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh. Mặt trận và các đoàn thể phải chủ động nắm tình hình trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, hạn chế các điểm nóng tiềm ẩn ở cơ sở và vấn đề lãn công, đình công. Đồng chí phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đã nêu nhiệm vụ cụ thể của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải tập trung làm tốt trong quý II.%

 Hải Thành

Tệp đính kèm