Cập nhật: 06/05/2009 23:45:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cùng với nhân dân cả nước, ngày 6/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm chiến thắng Điện biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2009).

 

Dự có đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Trường Kỳ- Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phan Bá Sang- Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng: Nguyễn Văn Chỉnh- Phó chính ủy Quân khu 2; Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí Nguyên là lãnh đạo tỉnh và 430 cán bộ, chiến sỹ từng công tác và chiến đấu trong chiến dịch Điện biên phủ.

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Đình Dũng nêu rõ: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954) đã trở thành một bản anh hùng ca chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của thế kỷ 20, đồng thời, là đỉnh cao nghệ thuật quân sự Việt Nam qua 9 năm kháng chiến, là chiến thắng của trí tuệ và tinh thần Việt Nam. Chiến thắng Điện Biên Phủ còn là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong hơn nửa thế kỷ qua, cũng như cho hôm nay và mai sau. Với tinh thần tự lực, tự cường, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sự thông minh, sáng tạo của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ luôn được nhân dân ta coi trọng và phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Phát huy tinh thần ấy, Đảng ta đã đề xướng và lãnh đạo nhân dân ta thực hiện công cuộc Đổi mới và đã thu được những thành tựu quan trọng trên các mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, an ninh, quốc phòng. Đồng chí Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao những người con quê hương Vĩnh Phúc không quản ngại hy sinh, gian khổ, đóng góp xương máu của mình góp phần làm nên chiến thắng Điện biên phủ lừng lẫy năm Châu, chấn động địa cầu. Đồng chí mong rằng, phát huy tinh thần đó, các đồng chí cựu cán bộ, chiến sỹ Điện biên phủ Vĩnh Phúc tiếp tục tham gia đóng góp xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp như lời Bác Hồ căn dặn "Phải làm cho Vĩnh phúc trở thành tỉnh giàu mạnh, phồn vinh nhất miền Bắc nước ta"

 

Tại buổi lễ, đại diện cán bộ, chiến sỹ từng công tác và chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ phát biểu hứa với Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc tiếp tục thi đua lao động sản xuất, dạy bảo con cháu chất hành tốt chủ chương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đóng góp xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

 

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm